ข่าวดี ผู้ประกอบการจ่อ คืนเงิน”เราเที่ยวด้วยกัน”

โฆษกรัฐบาลแจ้งข่าวดีให้กับประชาชนที่จองพักหรือโรงแรม ผ่าน โครงการเราเที่ยวด้วยกัน แต่ไม่ได้เข้าพักอาศัย เพราะได้ทำการเลื่อนหรือยกเลิกไปก่อนอันเนื่องมาจากสถานการณ์ของโรคระบาดในปัจจุบัน โดยการทรวงการคลังพร้อมเจรจากับผู้ประกอบการให้คืนเงินแต่ประชาชนหากต้องการยกเลิกการเข้าพัก หรือ สามารถเลื่อนตั๋ว และเลื่อนการเข้าพักไปก่อน

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2564 เวลา 13.40 น. นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า มาตรการที่จะต้องดำเนินการในช่วงการระบาดระลอกใหม่ ซึ่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้ประกาศมาตรการปฏิบัติการปฏิบัติ 8 ข้อ ไปแล้วตามพื้นที่ต่างๆนั้น อีกทั้งได้กล่าวถึงโครงการเราเที่ยวด้วยกันว่าจะเจรจากับผู้ประกอบการให้คืนเงิน หรือ ทำการเลื่อนออกไปก่อน เพื่อเป็นประโยชน์สูงสุดของทุกฝ่าย

 

ซึ่งนายอนุชา บูรพชัยศรีได้พูดถึง พื้นที่ควบคุมสูงสุด พื้นที่ควบคุม พื้นที่เฝ้าระวังสูงสุดและพื้นที่เฝ้าระวัง ซึ่งอาจทำให้บางคนสับสนในการนำให้มาตรการมาปฏิบัติ จึงต้องขอเรียนว่า มาตรการในส่วนของศบค.ให้ถือว่าเป็นมาตรการจากส่วนกลาง โดยได้ให้อำนาจแต่ละจังหวัดในการพิจารณาเพิ่มเติมและจัดสรรวิธีการดำเนินการภายในแต่ละจังหวัด

 

อีกทั้งได้กล่าวถึงโครงการเราเที่ยวด้วยกันว่าจะเจรจากับผู้ประกอบการให้คืนเงิน หรือ ทำการเลื่อนออกไปก่อน เพื่อเป็นประโยชน์สูงสุดของทุกฝ่าย โดยนายอนุชา กล่าวว่า ส่วนประเด็นความสับสนในเรื่องมาตรการหรือโครงการที่รัฐบาลได้ออกไปก่อนหน้านี้ เช่นโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ที่อาจจะมีการยกเลิกหรือเลื่อนการเข้าพักโรงแรมหรือที่พักอาศัยต่างๆ ทางกระทรวงการคลัง ได้เจรจากับกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมไทย

 

“เพื่อขอให้พิจารณาเรื่องการคืนเงินให้แก่ประชาชนที่มีการจองไว้ก่อนหน้านี้ หรือแม้กระทั่งการขอเลื่อนการเข้าพักให้สามารถดำเนินการโดยง่าย ทั้งนี้ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับระบบธนาคารกรุงไทยซึ่งเป็นผู้ดูแลโครงการ ก็ได้ขอให้มีการปรับปรุงบางส่วนของระบบ ให้สามารถรองรับการเข้าใช้ อย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต”

 

 

ที่มา : ข่าวสด