บิ๊กป้อม ยอมรับมีบ่อนในกรุงเทพฯ และไม่ได้พูดว่าไม่มี

บิ๊กป้อม กลับลำ ยอมรับมีบ่อนในกรุงเทพฯ เรื่องบ่อนที่ตนบอกว่าไม่มี หมายถึงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจท้องที่ ที่จะต้องทำให้บ่อนไม่มี ซึ่งตนไม่ได้หมายความว่าไม่มี เรื่องบ่อนเราก็รู้ๆกันอยู่ว่ามี 

 

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ม.ค. 2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงกรณีชาวโรฮีนจาลักลอบเข้าประเทศไทย มาอยู่ที่บริเวณเขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร และมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มนี้ด้วย ว่า กำลังสอบสวนอยู่

 

ผู้สื่อข่าวถามต่อถึงเรื่องที่หลายฝ่ายยอมรับว่ามีการลักลอบแรงงานต่างด้าวเข้ามาผิดกฎหมายแต่เหตุใดยังจับขบวนการดังกล่าวไม่ได้ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า เราพยายามอยู่ และรู้ว่ามีเข้ามา แต่เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารที่ต้องตรวจตราบนถนนเพราะการโดยสารมากับรถก็ต้องวิ่งบนถนน ฉะนั้นต้องล็อกบนถนนให้ได้ ตำรวจและทหารต้องดูแล เมื่อถามต่อไปว่าขบวนการดังกล่าวมีคนมีสีเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า เราตอบไม่ได้ว่าเป็นใครบ้าง สื่อมวลชนรู้หรือไม่ ถ้ารู้ให้บอกที

 

 
 

นอกจากนี้ ในส่วนที่ยังตรวจสอบพบบ่อนการพนันในกรุงเทพฯ นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องบ่อนที่ตนบอกว่าไม่มี หมายถึงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจท้องที่ ที่จะต้องทำให้บ่อนไม่มี ซึ่งตนไม่ได้หมายความว่าไม่มี เรื่องบ่อนเราก็รู้ๆ กันอยู่ว่ามี แต่เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องทำให้บ่อนไม่มี.

 
 
 
ขอบคุณ ไทยรัฐ/ข่าวสด/แนวหน้า