คนขับแท็กซี่รอดมาได้เพราะทำสัญญาณขอความช่วยเหลือตามแบบที่เห็นใรติ๊กต๊อก

แท็กซี่ไหวพริบดี ส่งสัญญาณมือขอความช่วยเหลือตามติ๊กต็อก หลังเจอหนุ่มหลอนยาขึ้นรถโชว์ปืน-เสพไอซ์ต่อหน้าตลอดทาทาง แถมอ้างเป็นตำรวจ โชเฟอร์ไหวตัวทันเลี้ยวเข้าสถานีตำรวจ ส่งสัญญาณภาษามือแบบสากล ขอความช่วยเหลือ

 

 

 

(4พ.ค.2565) เมื่อเวลา 18.50 น. พ.ต.ต.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สารวัตร (สืบสวน) สภ.บ้านบึง เข้าช่วยเหลือโชเฟอร์แท็กซี่ที่ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือแบบสากล หลังถูกผู้โดยสารจ้างเหมาจากกรุงเทพให้ไปส่งที่ระยอง ระหว่างทางผู้โดยสารอ้างเป็นตำรวจโชว์ปืนที่เหน็บเอว สะเดาะกุญแจมือ เสพไอซ์ เปลี่ยนสถานที่จุดหมายปลายทางไปเรื่อย ก่อนตั้งจีพีเอสพาผู้โดยสารเข้าสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง ก่อนจะถูกรวบในข้อหาเสพยาเสพติด ไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

 

 

โดยนายบรรณชา อภัยพันธ์ อายุ 23 ปี อยู่ในสภาพเหมือนคนเมา ก่อนที่จะถูก ตำรวจสภ.บ้านบึง ควบคุมตัวเอาไว้ได้ ตรวจค้นพบอาวุธปืนบีบีกัน มีดพกสั้น กุญแจมือ โทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง ไม้ขีดตราพยานาค 1 กลัก ไฟฉายเดินป่า 1 กระบอก นาฬิกาข้อมือ 1 เรือน และกระเป๋าหนังอีก 2 ใบ

 

 

หลังควบคุมตัวได้นำไปตรวจปัสสาวะพบฉี่เป็นสีม่วง สอบถามรายละเอียดจับใจความได้ว่า ได้เรียกแท็กซี่จากหมอชิตให้มาส่งที่เพชรเกษม ก่อนที่จะเปลี่ยนใจอยากไปสวนผึ้งจังหวัดราชบุรี แต่เปลี่ยนใจอีก ให้แท็กซี่มาส่งที่ตัวเมืองจังหวัดระยอง

 

 
 
 

จากการสอบถามนายทนงศักดิ์ เลียงสา อายุ 49 ปี คนขับแท็กซี่โตโยต้าสีเหลือง – เขียว ผู้เสียหาย เล่าว่า รับผู้โดยสารจากหมอชิต ไปส่งที่เพชรเกษม ก่อนที่จะเปลี่ยนใจให้มาส่งที่ปลวกแดง ระยอง ใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ – ระยอง

 

ระหว่างทางเห็นผู้โดยสารมีท่าทางผิดปกติ คล้ายๆกับกำลังเสพสารเสพติดมีสายยาง และหลอดแก้ว ก่อนที่จะสะบัดสายยางจนมีละอองน้ำกระเด็นมาติดที่ใบหน้าตน ต่อมาผู้โดยสารอ้างว่าปวดปัสสาวะ จึงจอดรถบริเวณที่พักรถมอเตอร์เวย์ และบอกให้ตนเองเข้าไปปัสสาวะเป็นเพื่อนด้วย หลังจากทำธุระส่วนตัวเสร็จ ได้บอกตนให้ขับรถมุ่งหน้าไปตามถนนสาย 36 เข้าบ้านฉาง ระยอง

 

ระหว่างนั้นผู้โดยสารก็นำเอาอาวุธปืนออกมาโชว์ เอากุญแจมือมาสวมใส่ที่ข้อมือ และโชว์ลีลาใช้เหล็กสายนาฬิกาไขกุญแจออก ตนเองคิดว่าเป็นปืนจริงจึงตกใจกลัว จึงจำยอมขับรถไปตามคำสั่งเรื่อยๆ กระทั่งผู้โดยสารคือนายบรรณชา

 
 

บอกจุดหมายปลายทางใหม่ให้มาส่งที่บ้านบึง ตนจึงออกอุบายขอเข้าห้องน้ำ ก่อนที่จะตั้งจีพีเอสมายัง สภ.บ้านบึง และส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือแบบสากล ที่จำมาจากติ๊กต็อกตำรวจ สภ.บ้านบึง เห็นก็นำกำลังมาช่วยเหลือจนปลอดภัย

 

 

นายทนงศักดิ์ เผย ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเฉพาะ พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.บ้านบึง มอบเงินจำนวน 300 บาท ให้เป็นค่าเชื้อเพลิงเดินทางกลับบ้านพักด้วยทางด้าน บรรณชา อภัยพันธ์ ผู้ก่อเหตุตำรวจได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ขอบคุณ เพจอีจัน/เนชั่นออนไลน์/สำนักข่าวไทย