คนร้อยเอ็ด ติดป้ายขับไล่ผู้ว่า พร้อมข้อความ ย้ายไปอยู่ที่อื่นเถอะ

ชาวร้อยเอ็ดติดป้ายขับไล่ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมตั้งคำถาม งานกาชาดจัดได้ ทำไมถนนคนเดินจัดไม่ได้ สะท้อนคนในพื้นที่

 

เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 22:30 น. ของวันที่ 19 มกราคม มีคนนำป้ายผ้าเขียนด้วยข้อความต่างๆ ติดรอบศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โดยป้ายดังกล่าวเขียนข้อความว่า “ท่านผู้ว่าย้ายไปอยู่ที่อื่นเถอะ, งานกาชาดจัดได้ถนนคนเดินห้ามจัด, คนร้อยเอ็ดไม่เอาผู้ว่า, สถานบริการคนเดือดร้อน”

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดคนปัจจุบัน คือ นายชยันต์ ศิริมาศ ซึ่งดำรงตำแหน่งดังกล่าวมาตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2563 เป็นต้นมา

 

 

ขณะที่โลกออนไลน์ได้มีการถ่ายภาพและมีการแชร์กันว่อน ทั้งนี้มีคนมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ทั้งร้านเหล้าเปิด แต่สั่งห้ามมีดนตรีสด โควิดจะแพร่เชื้อทางเสียงนักร้องเหรอ อันนี้งงมาก, ตลาดคลองถมสั่งปิด ห้างดันเปิด ห้างคนเยอะกว่าตลาดอีกทำไมไม่สั่งปิด

 

 

ต้นทางข่าวอย่างเพจ “แจ้งข่าวชาวร้อยเอ็ด” มีผู้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผลกระทบและความเดือดร้อนว่า เส้นตัดใหม่ด้วยครับ ไปวางตัวกันถนน แบบนั้น เหมือนไม่ให้คนทำมาหากิน จะข้ามไปมาแต่ละที ต้องปีน ต้องอ้อม จอดรถก็ยากเกิดอุบัติเหตุอีก วางให้มันสวยงามพอดีเถอะครับ อย่าไปรังแกคนทำมาหากินแถวนั้นเลย ทำแบบนี้เขาก็เดือดร้อน, งานกาชาดจัดได้ มีคอนเสิร์ต แต่สถานบันเทิง ห้ามเล่นดนตรีสด นักดนตรีเดือดร้อน ถนนคนเดินก็ปิด พ่อค้าแม่ค้าเดือดร้อน เป็นต้น

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ / มติชน /เพจ แจ้งข่าวชาวร้อยเอ็ด