ครูหื่น พา ม.3 ติด ร. เข้าม่านรูด

ครูหื่นสอนวิชาสังคมศึกษา โรงเรียนมัธยมชื่อดังในเมืองสุรินทร์ มีนักเรียนหญิงขอปรึกษาติด ร. กลับถูกครูหื่นพาเลี้ยวเข้าม่านรูดโชคดีตำรวจบุกจับได้ทัน พบข้อมูลเคยทำอนาจารเด็กนักเรียนมาหลายราย ด้านแม่ผู้เสียหาย เผยผอ.โรงเรียนครูหื่นมาขอให้เรื่องจบ และอย่าให้ทางโรงเรียนเสื่อมเสีย

 

 

กรณี นายสมิง (ขอสงวนชื่อและนามสกุลจริง) ครูชายหื่น สอนวิชาสังคมศึกษาของโรงเรียนมัธยมชื่อดังในเมืองสุรินทร์ ตกเป็นผู้ต้องหาในคดี “พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปี แต่ยังไม่เกินสิบแปดปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย” หลังพานักเรียนหญิงชั้น ม.3 เข้าม่านรูด

 

ซึ่งจากการสอบถามผู้เสียหาย บอกว่า ตัวเองนั้นมีผลการสอบ ติด “ร.” จึงขอสอบแก้วิชาที่ “ติด ร.” คือ วิชาสังคมศึกษา ก็ได้มาที่โรงเรียนเพื่อพบครูคนดังกล่าว จากนั้นครูได้ชวนตนออกมาข้างนอกมานั่งทานข้าวและเหล้าเบียร์ได้สักพักได้ขับรถกระบะออกมาแล้วได้เลี้ยวเข้าไปที่โรงแรมม่านรูด พร้อมกับชักชวนตนเข้าไปนั่งคุยกันก่อน พอตนเข้าไปในห้องพัก ครูได้พูดกับตนว่าต้องการเงินเท่าไร 500 หรือ 2,000 บาท ตนก็ไม่ได้พูดอะไร เพียงแต่บอกว่าทำไมครูทำแบบนี้ จากนั้นนายสมิงก็ได้เข้ามาลูบคลำขาอ่อน และจับหน้าอกตน ซึ่งตนนั้นได้ปัดออก ช่วงเวลาไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาเคาะห้อง จึงรอดพ้นจากครูหื่นคนนี้

 
 

ขณะที่ผู้ปกครองของผู้เสียหาย กล่าวว่า ได้มีตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ โทรหาตนให้ตนมาที่โรงพักด่วน ตนมาจึงพบว่าลูกสาวถูกครูคนนี้ลวนลามทำอนาจาร รู้สึกเสียใจมากที่เกิดเรื่องแบบนี้ พร้อมกันนี้ทาง ผอ.โรงเรียนดังกล่าวโทรมาบอกว่าให้เรื่องมันจบไป อย่าให้ทางโรงเรียนเสื่อมเสียเลย ซึ่งทางตนตอบไปว่าจะดำเนินการให้ถึงที่สุด ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 
 

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา วันที่ 5 เมษายน 2565 ที่โรงเรียนนาดีวิทยา อ.เมืองสุรินทร์ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ครูคนดังกล่าวสอนวิชาสังคมศึกษาอยู่ที่นี่ ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 33 จ.สุรินทร์ ได้ลงพื้นที่และประชุมเพื่อติดตามและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นโดยมี นายชวลิต เจนเจริญ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตการศึกษามัธยมศึกษา 33 สุรินทร์ นายทศพร สระแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนนาดีวิทยา นางอรุณศรี พันธุ์ศักดานนท์ ผู้ช่วยเลขานุการ ศูนย์เสมารักษ์ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสุรินทร์ นางสาวสุพรรณรัตน์ ลับโกษา นักพัฒนาการเด็ก บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สุรินทร์ ร่วมประชุม

 

 

หลังประชุม น.ส.สุพรรณรัตน์ ลับโกษา นักพัฒนาการเด็ก กล่าวว่า ในการลงพื้นที่ของพัฒนาสังคม จ.สุรินทร์และบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สุรินทร์ ก็มีเจ้าหน้าที่ก็ลงพื้นที่มาติดตามและประชุม โดยสหวิชาชีพ ในส่วนเจ้าหน้าที่เองก็จะลงไปสอบปากคำเด็ก ซึ่งเป็นคดีแล้ว และจะต้องไปสอบที่สำนักงานอัยการ จ.สุรินทร์ จะมีพนักงานสอบสวน ผู้เสียหาย และมารดาของเด็กด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่เพิ่งได้รับข้อมูลมาและเป็นเรื่องดังและเร่งด่วน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาไปแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมาสหวิชาชีพก็จะทำการสอบสวนผู้เสียหายต่อไป

 

นายชวลิต เจนเจริญ รอง ผอ.สพม.33 กล่าวว่า หลังจากผู้อำนวยการโรงเรียนทราบข่าวก็ได้รีบไปที่เขตเลย รีบไปเพื่อให้ดำเนินการทางวินัยให้เร็วที่สุด ด้วย 2 เหตุผล เหตุผลที่ 1 จะได้ดูข้อมูลนักเรียนว่าจะต้องช่วยเหลือเยียวยาอย่างไร และ 2 เพื่อจะได้ดำเนินการทางวินัยกับครูที่ก่อเหตุ เพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก และให้เกิดความเป็นธรรมให้กับทั้งตัวเด็กและครู และที่มีข่าวว่าทาง ผอ.พยามยามติดต่อทางผู้ปกครองเด็กให้ยุติเรื่องนี้จึงไม่เป็นความจริง

 

 

ด้านนายทศพร สระแก้ว ผอ.โรงเรียนนาดีวิทยา กล่าวว่า ตามที่มีข่าวออกไปว่าทางตนมีพฤติกรรมในการที่จะติดต่อไปหาผู้ปกครองเพื่อขอให้เรื่องเงียบเพราะไม่ต้องการให้เกิดความเสื่อมเสียกับทางโรงเรียน ซึ่งประเด็นตรงนี้ยืนยันไม่เป็นความจริง โดยตนคุยกับผู้ปกครองจริง แต่ผู้ปกครองเป็นคนโทรมาหาเพื่อที่จะขอคำปรึกษาว่าจะดำเนินการอย่างไร ตนก็ได้สอบถามกับผู้ปกครองว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น เพราะตนเองก็รู้ข่าวจากสื่อมวลชนที่โทรมา ตนเลยบอกกับผู้ปกครองไปว่าในเรื่องของคดีเบื้องต้น ก็จะปล่อยให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องดำเนินการตามกฎหมายกับคุณครูที่ทำเรื่องนี้

 

ส่วนเรื่องของข้าราชการครูที่ทำ ตนบอกว่าโรงเรียนจะตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริง เพื่อที่จะดำเนินการทางวินัยกับคุณครู และได้ขอโทษกับทางผู้ปกครองและก็ฝากขอโทษกับทางสังคม คือว่าไม่มีโรงเรียนไหนที่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น และยังได้ย้ำกับทางคุณแม่ว่า ถ้ามีข้อมูลอะไรที่เป็นประโยชน์ก็สามารถที่จะโทรมาบอกข้อมูลกับตนได้ โดยไม่มีการไปพูดบอกว่าให้คุณแม่เงียบ เพื่อจะไม่ให้โรงเรียนเสียงชื่อเสียง ตรงนี้ยืนยันว่าไม่มีประเด็นที่บอกว่าจะให้คุณแม่เงียบเรื่องนี้เพื่อไม่ให้โรงเรียนเสียชื่อเสียง

 

ประเด็นที่คุย คือ คุณแม่โทรมาขอความช่วยเหลือและปรึกษาเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ก็ยังติดต่อทางครูไม่ได้ ตอนนี้โรงเรียนก็ตั้งคณะกรรมการสืบสวน ถ้ามีมูลโรงเรียนก็ต้องตั้งคณะกรรมการสอบ หรืออาจจะเป็นอำนาจหน้าที่ของเขตที่จะตั้งกรรมการสอบเพื่อจะได้ดำเนินการทางวินัยต่อไป ซึ่งกระบวนการก็มีแค่นี้

 

 

และเมื่อเช้าก็ได้หรือไปรายงานข้อมูลกับเขต 33 ที่เป็นผู้บังคับบัญชา ซึ่งตอนนี้เขตก็ได้ดำเนินการแล้ว เบื้องต้นทางสำนักงานเขต 33 ออกคำสั่งให้ครูท่านนี้ไปปฏิบัติราชการที่สำนักงานเขตฯ เพื่อให้ออกจากพื้นที่ไปก่อน และเพื่อให้ความยุติธรรมมากที่สุดในการรับทราบสืบสวนข้อมูลให้ข้อเท็จจริง และตอนนี้อยู่ในช่วงระหว่างที่ครูที่กระทำผิดยังอยู่ในขั้นตอนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ เพราะฉะนั้นทางเราก็ยังไม่เจอกับตัวครู เบื้องต้นออกคำสั่งแล้ว ซึ่งทางเราจะเร่งดำเนินการสอบสวนอย่างเร่งด่วนที่สุด

 

ส่วนบุคลิกตัวครู เป็นคนนิ่งๆ เงียบๆ ไม่ก้าวร้าว ไม่มีการร้องเรียนเรื่องละเมิดเด็ก ส่วนตัวเด็กรุ่นของเขา เรียนจบไปปีที่แล้ว ให้เขามาสอบซ่อม และทางโรงเรียนให้อยู่ที่บ้านพักครู มีครูที่ปรึกษาคอยดูแล เพื่อให้เด็กเรียนจบ โดยมีทางเขต สพม.33 สุรินทร์ ร่วมกับทางโรงเรียนนาดีวิทยา แต่เขาเรียนได้สามสัปดาห์ก็มาเกิดเรื่องเสียก่อน

 

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงหัวค่ำ วันที่ 5 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวในพื้นที่รายงานว่า ศาลจังหวัดสุรินทร์ อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาในระหว่างสอบสวน ตีราคาประกัน 400,000 บาท 

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ผู้จัดการออนไลน์