ครูเปิดกรุยึดมือถือนักเรียน 9 ปีก่อน

คุณครูท่านหนึ่ง ได้โพสต์คลิปผ่าน TikTok เปิดตู้เก็บของฝ่ายกิจการนักเรียน ที่เอาไว้เก็บมือถือนักเรียนตั้งแต่เมื่อ 9 ปีก่อน หรือปี พ.ศ. 2555 โดยระบุข้อความว่า “รื้อสมบัติฝ่ายกิจการ #มีรายชื่อใครบ้างมารับโทรศัพท์คืนค่ะ”

 

 

กำลังกลายเป็นอีกหนึ่งคลิปวิดีโอที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และพากันแชร์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมากชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ซึ่งเป็นคุณครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ได้เผยคลิปวิดีโอขำๆ ผ่านทาง TikTok เป็นคลิปเปิดตู้เก็บของของฝ่ากิจการนักเรียน โดยตู้ดังกล่าวถูกเก็บมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2555 โดยระบุข้อความว่า “รื้อสมบัติฝ่ายกิจการ #มีรายชื่อใครบ้างมารับโทรศัพท์คืนค่ะ”

 


ซึ่งตู้ดังกล่าวหลังจากเปิดมานั้น กลับพบโทรศัพท์มือถือของนักเรียนเป็นจำนวนมากที่ถูกยึดมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2555 แต่เมื่อนักเรียนเรียนจบกับไม่ยอมคืนให้กับนักเรียน โดยพบโทรศัพท์มือถือหลากหลายยี่ห้อ ทั้งยี่ห้อฮิตอย่างรุ่น 3310 โทรศัพท์มือถืออย่างรุ่นทัชสกรีนที่ถ้ามีในสมัยนั้นต้องเรียกได้ว่าแพงมาก ซึ่งคุณครูสาวรายดังกล่าวได้มีการเรียกชื่อนักเรียนเจ้าของโทรศัพท์อย่างสนุกสนาน

 


อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ คุณครูสาวรายดังกล่าวกลับถูกชาวดราม่าวิจารณ์กันอย่างหนัก โดยต่างบอกว่าโทรศัพท์มือถือหลายๆ รุ่นในสมัยก่อนมีราคาแพง เหตุใดครูที่ยึดไปแล้ว หลังจากนักเรียนเรียนจบทำไมไม่ยอมส่งคืนนักเรียน

 

 

 

 

ขอบคุณ เดลินิวส์