ย้อนดูคำทำนายหมอปลาย เรื่องโควิด-19

ย้อนดูคำทำนายหมอปลายที่เคยกล่าวไว้ว่า วันที่ 1 พ.ย. นี้ คนไทยจะเจอภาวะที่หนักที่สุดสำหรับโรคโควิด และอาจยืดเยื้อไปถึงเดือน มี.ค. ปี 2565 ล่าสุด “หมอปลาย” ทำนายอนาคตหลังเปิดประเทศ จะเป็นอย่างไร? 

 

 

 

 

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่แชร์กันอยู่ในโลกออนไลน์อย่างร้อนแรงในตอนนี้ หลังภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกแถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ในเรื่องการเตรียมเปิดประเทศวันที่ 1 พ.ย. นี้ โดยเปิดรับนักท่องเที่ยวนำร่องจาก 10 ประเทศ ที่ความเสี่ยงต่ำ ฉีดวัคซีนครบ ไม่ต้องกักตัว และวันที่ 1 ธ.ค. จะพิจารณาอนุญาตให้ดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร และเปิดสถานบันเทิงได้ นอกจากนี้ยังมีประเด็นเรื่องการจัดหาวัคซีนให้ประชาชนชาวไทย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์นั้น

 

 

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ต.ค. โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสแชร์คำทำนายของ “หมอปลาย-ณวรชา พินิจโภคากร” หรือ “หมอปลาย พรายกระซิบ” หมอดูสาวชื่อดังที่ทำนายเหตุการณ์สำคัญหลากหลายเหตุการณ์มาแล้วนั้น

 

โดย “หมอปลาย” ได้เคยให้สัมภาษณ์ในรายการ Woody Live เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งมีการทำนายเอาไว้ว่าในเดือนพ.ย. นี้ คนไทยจะเจอภาวะที่หนักที่สุดสำหรับโรคโควิด และอาจยืดเยื้อไปถึงเดือน มี.ค.ปี 2565 “ท่านยมเคยบอกว่าจะมีช่วงหนึ่งที่ท่านจะให้สิ่งๆ หนึ่งปล่อยสารลง เพื่อมาทดแทนกับคำว่า สงครามโลกครั้งที่ 3 จริงๆ แล้วดวงของโลกประมาณปีนี้และปีหน้า เราจะต้องเจอเรื่องของสงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดขึ้น ระหว่างประเทศใหญ่กับประเทศใหญ่ แต่อยู่ดีๆ การปล่อยสารตัวนี้ลงมามันมีคนรับสารที่รับได้ค่อนข้างแม่นยำและมั่นคง เลยทำให้ตัวนี้กระจายได้เร็วมากๆ ทำให้คนเสียชีวิตค่อนข้างเยอะ ซึ่งการเสียชีวิต เป็นอะไรที่เกินสิ่งที่ท่านบอกเอาไว้ การพัฒนาของโรคเกินขั้นที่จะควบคุมได้แล้ว”

 


เมื่อถูกถามว่าช่วงที่เลวร้ายที่สุดผ่านมาแล้วหรือยังไม่เกิดโดยเฉพาะกับประเทศไทย หมอปลาย ตอบว่า “อยากให้ทุกคนมองคำว่าแย่ที่สุด มันขึ้นอยู่กับการจัดการด้วย โรคภัยไข้เจ็บถ้าไม่มีการจัดการที่ดี มันก็ไม่มีวันดีขึ้น สิ่งที่เห็นตอนนี้ค่อนข้างหนัก แต่ว่ามันจะหนักกว่านี้ ถ้าช่วงประมาณเดือนกันยายน ตุลาคม มันควรจะมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งการเปลี่ยนแปลงตัวนี้ ถ้ามันไม่เกิดขึ้น คนไทยจะเจอภาวะที่หนักที่สุด สำหรับโรคโควิดจะเป็นช่วงเดือนพฤศจิกายน อาจจะยืดไปถึงเดือนมีนาคม อีกทีหนึ่ง”

 

“ถ้าเขาไม่ลง เดือนพฤศจิกายนจะเป็นช่วงที่เชื้อกลับมาอีก เป็นช่วงอิมพอร์ตคนและเชื้อโรคเข้ามา หลังจากนั้นยาวไปถึงเดือนมีนาคม 2565 เครียดเลยคนไทย ถึงแม้จะพยายามใช้ชีวิต แต่ว่าเราไม่มียา เราคุมไม่ได้แล้ว เหมือนจะมีแต่คุมไม่ทัน และช่วงปีหน้าหรือปลายปีนี้ ไปตรวจอาจจะไม่รู้ว่านี่คือโควิดก็ได้ อาจจะเป็นอย่างอื่น หรือมันอาจจะไปผสมโรคชนิดอื่น แล้วมันอยู่ในตัวเรา ทำให้ไม่รู้ว่าจะรักษายังไง ซึ่งสำหรับหมอปลายถือว่าเป็นช่วงที่ดำดิ่งที่สุดสำหรับคนไทย”

 

 

ล่าสุด หมอปลายได้พูดคุยอีกครั้งในรายการ Woody Live พร้อมพูดถึงประเด็ดเรื่องโควิด-19 ที่เคยทำนายไว้

 

 

 

 

ขอบคุณ เดลินิวส์/รายการ Woody Live