โซเชียลไม่พอใจ ลือครูหยิกเด็กเหตุผูกโบว์สีขาว ด้านครูปฏิเสธไม่ได้หยิก และทำโทษที่แต่งหน้ามาเรียนไม่เกี่ยวการเมือง

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสัมภาษณ์เด็กหญิงที่ผูกโบว์สีขาวและถูกหยิกแขน ซึ่งทางนักเรียนหญิงได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้ผูกผมด้วยโบว์สีขาวและแต่งหน้ามาโรงเรียนจริง ซึ่งตนเข้าใจดีว่าผิดกฏระเบียบของโรงเรียน
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้มีนัยยะทางการเมืองแต่อย่างใด แต่คุณครูต่อว่าตน ทั้งดึงแขนและหยิกแขนรวมไปถึงให้ตนถอดหน้ากากเพื่อดูว่าแต่งหน้าหรือไม่ เมื่อเห็นตนแต่งหน้าก็ได้หยิกไปที่แก้มของตน จนเกิดรอยช้ำดังที่ถ่ายรูปแล้วมีคนเอาไปโพสลงเพจ ตนยืนยันได้ว่าคุณครูไม่ได้ข่มขู่ แต่ตนถูกทำโทษแบบนั้นจริงๆ ตนถูกคุณครูกล่าวหาว่าเอาสีมาทาแขนให้ดูเหมือนรอยช้ำ ซึ่งตนอยากให้คุณครูออกมาพูดความจริงว่า ได้ทำโทษตนรุนแรงแบบนั้นจริงๆ ซึ่งทางนักเรียนหญิงมีพยานเป็นเพื่อนนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์ด้วย
ด้านคุณครูที่ถูกกล่าวหาว่าทำโทษนักเรียนรุนแรงนั้น กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนไม่ได้มีเรื่องของการเมืองมาเกี่ยวข้อง แต่เป็นเรื่องของกฏระเบียบของโรงเรียนที่ห้ามนักเรียนแต่งหน้า และห้ามผูกโบว์สีขาว ให้ใช้เป็นเพียงโบว์สีดำเท่านั้นสำหรับนักเรียนหญิง และตนเองไม่ได้หยิกไปที่แขนหรือแก้มของเด็กนักเรียนหญิงตามที่ถูกกล่าวหา ตนเองก็มีพยานในที่เกิดเหตุดังกล่าวสามารถตอบข้อที่ถูกกล่าวหาได้
ด้านนายสมพงษ์ ประภากรพิไล รองผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยกับทีมข่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางโรงเรียนได้ทราบเรื่องแล้ว เบื้องต้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการแสดงเชิงสัญลักษณ์ทางการเมืองแต่อย่างใด เพียงแต่เป็นกฏระเบียบของทางโรงเรียนที่จะต้องใช้โบว์ผูกผมสีดำ ส่วนนักเรียนหญิงที่อ้างว่าถูกครูหยิกแขนและแก้มนั้น ครูผู้ถูกกล่าวหายังให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ทำดังที่ถูกกล่าวหา