คลิปหลอน จักรยาน ขยับเอง ร่างขาวปริศนาเดินบนหลังคา คนโดนห่อเสื่อ

คลิปสุดหลอน นาทีรถจักรยานเคลื่อนเอง ขณะบนหลังคาปรากฏคล้ายกับมีร่างของคนผมยาว รวมถึงเก้าอี้ลอยขึ้นเอง จนชายในคลิปถึงกับวิ่งหนีไม่คิดชีวิต ด้านนายกเทศมนตรีตำบลหล่มเก่า ตรวจสอบพิกัดคลิปหลอน แจงไม่พบมุมกล้องตามคลิป

 

 

 
 

วันที่ 15 กรกฎาคม 2565 จากกรณี ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ ไชยยงค์ เพชรบูรณ์ ได้โพสต์ข้อความ “ เห็นสิ่งเดียวกัน แต่อาจคิดได้ ต่างและตาม กัน (หน้าวัดแห่งหนึ่งที่หล่มเก่า//ข้อมูลไม่ยืนยันครับ) “ พร้อมทั้งนำคลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิด จับภาพสุดหลาน นาที รถจักรยานสามล้อ ของเด็ก เกิดไหลไปเองตามถนนได้ จากนั้นบนหลังคาก็ปรากฏคล้ายกับคน มีลักษณะผมยาวประบ่า สวมชุดคลุมสีขาว ยืนอยู่บนหลังคาบ้าน จากนั้น รถจักรยาน ก็ไหลจนพ้นขอบจอ ต่อมาได้มีชายหนุ่มที่นอนอยู่ด้านหน้าห้อง ก็เหมือนกับลุกขึ้นมาแล้วเปิดไฟฉาย ส่องหาอะไรบางอย่าง ก่อนจะล้มตัวลงนอน และ เก้าอี้ที่วางอยู่ด้านข้างก็เกิดลอยขึ้นมาเองได้ และก็ค่อย ๆ ลอยลงมาวางกับพื้น ก่อนที่ชายหนุ่มจะลุกขึ้นมาแล้วส่องไฟฉายอีกครั้ง เมื่อไม่เห็นอะไร ชายคนในคลิป ก็ล้มตัวลงนอนต่อ จากนั้นเก้าอี้ก็เกิดลอยขึ้นมาเองอีก และได้ตกลงสู่พื้นอย่างแรง จนชายหนุ่มตกใจตื่นขึ้นมาอีกรอบ พร้อมทั้งส่องไฟฉายไปตามที่ต่าง ๆ พร้อมทั้งยกน้ำในขวดขึ้นมาดื่ม  โดยที่บนหลังคายังปรากฏ คล้ายกับร่างคนผมยาว สวมชุดขาวยืนอยู่ จากนั้นชายหนุ่มได้ล้มตัวลงนอนอีก โดยร่างที่ปรากฏคล้ายคนก็เริ่มเคลื่อน ขณะที่เสื่อที่ชายคนดังกล่าวนอน กลับถูกพับขึ้นมาคลุมร่างของชายหนุ่มรายดังกล่าวอีกด้วย ซึ่งชายรายดังกล่าวก็พยายามดิ้นออกมาจนหลุด หลังจากนั้นก็ต้องลุกวิ่งโกยอ้าวกันเลยทีเดียว

 

 

 

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง ผู้นำคลิปมาโพสต์ คือ นายไชยยงค์ ไชยปัน เจ้าหน้าที่ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยเจ้าตัว เปิดเผยว่า คลิปหลอนดังกล่าว ข้อเท็จจริงแล้ว ตัวเองไปเจอมาในกลุ่มโซเชียลหนึ่ง ซึ่งจำไม่ได้แล้ว เมื่อประมาณช่วง 2 วันที่ผ่านมา โดยในคลิประบุว่าอยู่ “หน้าวัดสระเกศ อ.หล่มเก่า ข้อมูลไม่ยืนยัน” ตนเองเห็นว่าดูน่าสนใจและเป็นคลิปแปลก ที่เกิดในพื้นที่ เลยโหลดเก็บไว้ในโทรศัพท์ ก่อนนำมาโพสต์ในเฟสบุ๊ค เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น จากผู้ที่ได้ดูคลิปดังกล่าวเท่านั้น

 

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายจำรัส  พูดคล่อง นายกเทศมนตรีตำบลหล่มเก่า ได้เปิดเผยว่า หลังจากคลิปหลอนดังกล่าว เผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้ามาสอบถามข้อเท็จจริงกันจำนวนมาก ตนจึงได้ออกตรวจสอบ ตามพิกัดที่ถูกระบุ แถวหน้าวัดสระเกศ อ.หล่มเก่า ก็ไม่พบลักษณะอาคาร ,บ้านเรือน ,ต้นไม้ , ต้นตาล ฯลฯ ที่เหมือนหรือใกล้เคียงตามมุมกล้องที่ปรากฏในคลิป และพอตรวจเช็คกับชาวบ้าน ทั้งในพื้นที่และข้างเคียง ก็ไม่มีใครคุ้นสถานที่ หรือยืนยันได้ว่า เป็นจุดใดกันแน่ คาดว่า คลิปหลอนที่ปรากฏ ไม่น่าเกิดขึ้นในพื้นที่แน่นอน

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/sanook.com