ความคืบหน้ากรณีแรงงานเมียนม่าติดโควิด

จากกรณีพบแรงงานเมียนมา 1 คน ที่ จ.พัทลุง ติดเชื้อโควิด-19 นั้น นายแพทย์ไพศาล เกื้ออรุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดพัทลุง เผยผลตรวจเชื้อไวรัสโควิดใน “สารคัดหลั่ง” แรงงานพม่า 1 ราย ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าบอน จับกุมเมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา ว่าผลการตรวจเชื้อไวรัสโควิดดังกล่าวเป็นเพียงซากเชื้อที่เกิดจากติดเชื้อเก่าที่ไม่สามารถแพร่เชื้อได้แล้ว จึงขอให้พี่น้องชาวพัทลุงและประชาชนทั่วประเทศอย่าได้วิตกกังวลกับเรื่องดังกล่าว

 

จากการสอบสวนโรคเพิ่มเติม พบว่าผู้ป่วยชายชาวเมียนมารายนี้ อายุ 26 ปี ไม่มีโรคประจำตัว เดินทางไปทำงานที่มาเลเซียตั้งแต่ปี 2561 อาชีพรับจ้างเข็นผักในตลาดแห่งหนึ่ง อาศัยบ้านเช่า ช่วงสถานการณ์โควิด 19 ตลาดที่ทำงานถูกปิด ผู้ป่วยไม่มีเอกสารเดินทางจึงต้องการกลับเมียนมาโดยเดินทางผ่านไทยไปเข้าทางอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ส่วนประวัติการเดินทาง วันที่ 26 ต.ค. 63 ผู้ป่วยเดินทางคนเดียวโดยรถบัสไปรัฐปีนัง มีนายหน้ารับขึ้นรถเพื่อข้ามฝั่งไปไทย กับเพื่อนร่วมทางอีก 8 คน โดยนอน 1 คืนที่เกาะลังกาวี จากนั้น 04.00 น. ของวันที่ 27 ต.ค. 63 ลงเรือใกล้ชายฝั่งที่จังหวัดสตูล  จากนั้นจะเดินทางต่อด้วยรถยนต์ไปชายแดนอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก จนมาถูกตำรวจจับกุมที่ด่านอำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง ตามรายงานข่าว

สำหรับผู้ที่ใกล้ชิดผู้ป่วย รวมถึงตำรวจได้มีการดำเนินการกักตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และขอให้พี่น้องชาวพัทลุงและประชาชนทั่วประเทศอย่าได้วิตกกังวลกับเรื่องดังกล่าว

 

ขอบคุณ Sanook.com,ไทยรัฐ