คำบอกเล่าจากเหยื่อที่เคยรอดตายจากป้าบัวลอย

ก่อนหน้านี้ตำรวจได้ควบคุมตัวนางบังลอย อายุ 61 ปี ที่จ้างวานฆ่า นายอนันต์ อายุ 58 ปี คนไร้บ้าน หวังเงินค่าฌาปนกิจสงเคราะห์หลายแสนบาท ได้เป็นที่เรียบร้อย โดยก่อนหน้านี้ผู้ใหญ่บ้านเผยว่านางบัวลอยได้เงินสงเคราะห์ไปแล้ว 5 ศพ ก่อนหน้านี้ พบ 2 ศพไม่ปกติ ส่วนชาวบ้านก็เกิดความสงสัยกันมานานแล้ว แต่ไม่มีหลักฐานเอาผิด  

ต่อมานายจำรัส อายุ 64 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่ถูก นางบัวลอยนำชื่อเข้าฌาปนกิจสงเคราะห์และรอดตายจากการถูกวางยา เล่าให้ฟังว่า  หลายปีก่อนนางบัวลอยได้มาขอกับลูกสาว ขอให้เอาชื่อตนเองเข้าเป็นสมาชิกฌาปนกิจสงเคราะห์ ด้วยความที่เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันและเห็นกันมาแต่เด็ก ตนเองก็ไม่ขัดข้อง ให้ลูกสาวตัดสินใจ ลูกสาวจึงอนุญาต เพราะที่ผ่านมาก็ทราบว่านางบัวลอยก็ได้นำชื่อชาวบ้านหลายคนไปเข้า ตนเองจึงนำเอกสารสำเนาบัตรทะเบียนบ้าน และบัตรประชาชนมอบให้ไป แต่ไม่รู้ว่าไปสมัครไว้กี่ที่

ต่อมาวันหนึ่งเมื่อกลางปี 2561 ประมาณ 09.00 น. นางบัวลอยได้มาเที่ยวหาที่บ้าน เอายามาให้ อ้างว่าหลานเอามาจากประเทศญี่ปุ่น กินแล้วจะทำให้ร่างกายแข็งแรงและจะหายกลับมาเดินมาได้ หายจากอาการอัมพฤกษ์ที่เป็นอยู่  ยาดังกล่าวเป็นยาแคปซูล แบ่งซองละ 3 เม็ด รวม 2 ซอง 

หลังจากนางบัวลอยกลับไป ตนเองก็ได้กินยาไป 3 เม็ด หลังจากได้ไม่ถึงสิบนาที นางบัวลอยย้อนกลับมาอีก ถามว่ากินยาหรือยัง ตนเองบอกว่ากินไปแล้ว นางบัวลอยกลับบอกว่าเอายาให้ผิด ก่อนจะเดินเข้าไปหยิบยาอีกหนึ่งซองที่เหลือจากหัวเตียงในห้องนอนออกไปจากบ้าน หลังจากนั้นไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ตนเองเริ่มมีอาการกระวนกระวาย คลื่นไส้ อาเจียน คันและเหงื่อออกทั่วตัว ดื่มน้ำไปเท่าไหร่ก็ไม่หาย จนหมดสติไปหลายชั่วโมง มารู้ตัวอีกทีตอนสามโมงเย็นที่โรงพยาบาล ทราบภายหลังว่าถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและแพทย์ได้ทำการล้างท้องจนอาการปลอดภัย โดยครั้งนั้นได้บอกกับหมอไปว่ากินยาผิด 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ลูกสาวไปตามหานางบัวลอย เรียกมาสอบถามที่บ้าน นางบัวลอยอ้างว่าไม่ได้เอายาอะไรให้ หลังจากนั้นลูกสาวเชื่อว่าตนเองถูกวางยาเอาเงินฌาปนกิจ จึงได้ไปต่อว่ากับคนเก็บเงินสมาชิก และให้ยกเลิกสมาชิกฌาปนกิจทันที 

นายจำรัสยังบอกด้วยว่าก่อนหน้านี้ยังมีนางน้อยที่เป็นเครือญาติกันและอยู่หมู่บ้านเดียวกันเสียชีวิตลง และมีนางบัวลอยเป็นผู้รับผลประโยชน์ ซึ่งตนเองเชื่อว่าอาจเสียชีวิตเพราะถูกวางยา แต่ที่ผ่านมาทางญาติก็ไม่มีใครติดใจเอาเรื่อง เพราะมีฐานะยากจน ไม่มีเงินในการต่อสู้คดีและยังกลัวว่าจะถูกแจ้งความดำเนินคดีกลับ เพราะไม่มีหลักฐาน

นอกจากนี้ ก่อนที่นายอนันต์ที่เสียชีวิตรายล่าสุดจะถูกฆ่า นายจำรัสบอกว่าเคยเตือนให้ระวังตัว เพราะเห็นว่าถูกนางบัวลอยนำชื่อไปเข้าสมาชิกฌาปนกิจเหมือนกับตน จนสุดท้ายก็ต้องมาเสียชีวิตลงจริงๆ

 

ขอบคุณ Sanook.com