น้อยใจพ่อแม่ หวังโดดสะพานฆ่าตัวตาย เพราะพ่อแม่กีดกันและจับคลุมถุงชน

เมื่อเช้า 8.00 น. วันที่ 12 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุหญิงสาวพยายามโดดสะพานฆ่าตัวตาย จึงรุดมาที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัย และพลเมืองดี ช่วยกันเกลี้ยกล่อม นางสาว ภัทรัฐิตา อายุ 33 ปี หลังจากพยายามจะกระโดดสะพานลอยคนข้าม หน้าตลาดนัด 18 คอร์ด ถนนราชพฤกษ์ ตำบลบางพลับ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โดยมีการเจรจาพูดคุยกันอยู่สักระยะหนึ่งก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้จังหวะเข้าชาร์จตัวหญิงดังกล่าวไว้ได้ และช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย

จากการสอบถาม นางสาวภัทรัฐิตา ทราบว่าตนเองน้อยใจเนื่องจากถูกทางพ่อและแม่กีดกันไม่ให้คบหากับชายหนุ่มที่ตนเองรัก โดยทางบ้านพยายามขัดขวางทุกทาง เมื่อติดต่อกลับไปยังที่บ้าน พ่อแม่ให้ตนเองกลับบ้านแต่ห้ามนำชายหนุ่มที่คบหากันกลับไป ให้ตนเองกลับไปได้เพียงคนเดียว โดยพ่อแม่ยังบอกอีกว่ามีผู้ชายคนอื่นให้แต่งงานแล้ว ทำให้ตนเองนั้นเครียดมากจึงตัดสินใจจะมากระโดดสะพานลอยดังกล่าว ต่อมาหลังมีการพูดคุยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวหญิงดังกล่าวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก ก่อนที่จะประสานกับญาติเพื่อให้ทั้ง 2 ฝ่ายปรับความเข้าใจกัน

ทางด้านดาบตำรวจศุภกิจ ใจคำ กล่าวว่าในขณะที่กำลังเตรียมตัวอำนวยการจราจรหน้าตลาดนัด 18 คอร์ด มีพลเมืองดีวิ่งมาบอกว่ามีผู้หญิงจะกระโดดจากสะพานลอย ตนเองและเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร จึงรีบขึ้นไปตรวจสอบโดยพบเห็นหญิงดังกล่าวอยู่บริเวณนอกราวเหล็กของสะพานลอยจึงได้ทำการพูดคุยกันสักระยะหนึ่ง ก่อนที่จะใช้จังหวะที่หญิงคนดังกล่าวเผลอพุ่งเข้าล็อกตัวไว้จนกระทั่งช่วยกันนำตัวหญิงคนดังกล่าวเข้ามาในที่ปลอดภัยได้สำเร็จ

งานนี้ต้องปรบมือให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยกู้ภัย และพลเมืองดี ที่เข้าช่วยเหลืออย่างทันท่วงที จนสามารถช่วยหญิงสาวรายนี้ไว้ได้อย่างปลอดภัย

 

ขอบคุณ Sanook.com