คุณปู่นักวิ่ง อายุ 100 ปี

คุณปู่นักวิ่ง อายุ 100 ปี ท่านนี้คือ คุณปู่สว่าง จันทร์พรหมณ์ อายุ 100 ปี 5 เดือน เกิดปี 2463 อยู่ บ้านเลขที่ 12 ม.2 ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง อดีตครู ร.ร.วัดกลางกร่ำ คุณปู่สว่างมีร่างกายแข็งแรง และยังสามารถลงแข่งขันกรีฑาสบายๆ แถมยังเคยเดินทางไปหลายประเทศ โดยเริ่มออกกำลังกายแบบจริงจังเมื่ออายุ 80 ปี

น.ส.ศิริพรรณ จันทร์พรหมณ์ อดีตครู ผู้เป็นบุตรสาวที่คอยดูแลปู่สว่าง กล่าวว่า คุณพ่อเริ่มเดินก่อนระยะหนึ่ง แล้ววิ่งเยอะๆ ก่อน จึงมาวิ่งจริงจัง โดยวิ่งรอบสนามกีฬาทุกวันในช่วงเช้าและเย็น บางครั้งไปวิ่งบริเวณชายหาดแหลมแม่พิมพ์ โดยตนเองเป็นผู้วิ่งคู่ไปกับคุณพ่อตลอดเวลา 

บุตรสาวที่คอยดูแลปู่สว่าง กล่าวต่อว่า ส่วนการลงแข่งขันตามที่มีการแข่งขันก็ส่งคุณพ่อไปวิ่ง เคยไปวิ่งแข่งขันที่ต่างประเทศ 2 ประเทศ คือ ประเทศจีน กับประเทศมาเลเซีย ลงแข่งขันในรุ่นอายุ 90 ขึ้นไป กีฬาวิ่ง ทุ่มน้ำหนัก พุ่งแหลน ขว้างจักร ลงทั้งหมด 4 ประเภท ได้เหรียญทองทุกครั้งที่ลงแข่งขัน

น.ส.ศิริพรรณ กล่าวด้วยว่า เหรียญที่ได้ล่าสุดลงแข่งขันที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก ในรายการไทยแลนด์โอเพ่น ความจำยังจำได้บ้างไม่ได้บ้าง เพราะอายุมาก หูก็ไม่ค่อยได้ยิน แต่ยังแข็งแรงดี ส่วนการวิ่งมีทั้งระยะ 100 เมตร และ 200 เมตร.

ขอบคุณไทยรัฐ