สุดระทึก หนุ่มโดนเรียกตรวจยาเสพติด ชักปืนขู่ จับตัวประกัน

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต รับแจ้งเกิดเหตุชายหลบหนีการตรวจค้นยาเสพติดของตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.ถลาง หลบหนีเข้าไปในร้านขายอะไหล่ พร้อมจับคนในร้านเป็นตัวประกัน ที่หมู่ 6 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผวจ.ภูเก็ต พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 หน่วยปฏิบัติการพิเศษภ.จว.ภูเก็ต และฝ่ายปกครอง

ที่เกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน และกำลังสายตรวจ ปิดล้อมและกันพื้นที่ บริเวณร้านซ่อมและจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ริมถนน พร้อมพยายามเจรจาให้ชายภายในร้านวางอาวุธปืนสั้นที่ใช้จ่อศีรษะภรรยาเจ้าของร้าน ซึ่งอยู่ในอาการตกใจและหวาดกลัว วางปืนแล้วออกมามอบตัว แต่ไม่เป็นผลยังคงใช้อาวุธปืนจ่อศีรษะ ตะโกนให้ตำรวจออกไปจากพื้นที่ โดยมีมารดา และพี่สาว ช่วยเจรจาแต่ก็ยังไม่มีท่าทีจะยอมมอบตัว ทราบชื่อต่อมาคือ นายเบียร์

ขณะที่ตัวประกัน เล่านาทีระทึกว่า ช่วงเกิดเหตุมีคนเข้ามาซื้อของที่ร้าน ขณะนั้นมีผู้ชาย 2 คนเข้ามาแล้วชี้มือไปที่คนร้ายคือนายเบียร์ เมื่อเห็นดังนั้นนายเบียร์ก็ชักอาวุธปืนชี้ไปทางชายทั้ง 2 คน ก่อนที่จะดึงตนเข้าหาตัวแล้วใช้ปืนจี้บังคับอยู่ตลอดเวลา ช่วงเกิดเหตุในร้านอยู่ด้วยกัน 3 คน คือตน ลูกน้อง และ หลาน ส่วนสามีอยู่บนบ้าน ตอนนั้นรู้สึกตกใจมากเหมือนจะเป็นลมแต่ใจต้องสู้ คิดอยู่ตลอดเวลาว่าต้องปลอดภัย พระคุ้มครอง และพยายามที่จะพูดเกลี้ยกล่อมตลอดเวลาให้วางปืน โดยบอกกับนายเบียร์ ว่าทุกอย่างสามารถคุยกันได้ ขอให้ใจเย็น เหตุเกิดตั้งแต่ 17.00 น. ตลอดเวลาที่อยู่กับนายเบียร์ เขาก็จะบอกตลอดว่า จะไม่ทำอะไร

ขอบคุณ ข่าวสด