คู่อริบุกยิงกลางงานแต่ง ดับแล้ว 1 เจ็บ 4

เกิดเหตุคนร้ายขับ รถ จยย.ก่อนใช้อาวุธปืนยิงถล่มงานแต่งงาน กลางกรุงเทพ เจ้าบ่าวศิษย์เก่าอุเทนถวาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ตร.อยู่ระหว่างแกะรอยกล้องวงจรปิด ตำรวจยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง

 

 

 

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 สิงหาคม 2565 พ.ต.ท.รักเกียรติ์ ปทุมวัลย์ สว.(สอบสวน) สน.สุทธิสาร รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายเหตุเกิดที่บริเวณบ้านเลขที่ 31 ซอยสุทธิพงศ์ 1/1 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงและเขตดินแดง กทม. จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พ.ต.ท.ธฤษณุ ศิริรัตน์ รอง ผกก.สส.สน.สุทธิสาร เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นที่ดินขนาด 108 ตารางวา ภายในมีบ้านชั้นเดียว 1 หลัง ทำเป็นโรงจอดรถเป็นรูปตัวยูรอบที่ดิน ที่บริเวณหน้าทางเข้าที่ดังกล่าว พบร่องรอยเลือดไหลเป็นทาง ภายในมีการจัดวางโต๊ะกลม 5 ตัว มีขวดเบียร์หลายยี่ห้อวางเกลื่อนเต็มโต๊ะ บ้างล้มระเนระนาด เก้าอี้กระจัดกระจาย โดยทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิงจำนวน 5 ราย ทางกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

 

 

จากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า เมื่อช่วงเช้ามีการจัดงานแต่งงานของคู่บ่าวสาวที่บริเวณบ้านเลขที่ 39 ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุ ทราบว่าเจ้าบ่าวเคยเรียนที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ก่อนเกิดเหตุกลุ่มเพื่อนของเจ้าฝ่ายเจ้าบ่าวได้มานั่งดื่มกินดื่มกันอยู่ที่บ้านโรงจอดรถที่เกิดเหตุ ฝั่งตรงข้าม โดยทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ทางกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์วนมาดูลาดเลา 1 รอบ กระทั่งหลังจากจัดงานแต่งงานเสร็จสิ้นยังมีการกินเลี้ยงกันอยู่ถึงช่วงเย็น ปรากฏว่ามีรถจักรยานยนต์ 2 คัน ขี่ตามกันมาจอดบริเวณหน้าประตูทางเข้าที่จุดเกิดเหตุ ก่อนคนนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน เป็นผู้ชักปืนยิง กลุ่มเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวทำให้ทุกคนต้องก้มหลบหนีเอาตัวรอด จากเหตุดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ก่อนคนร้ายที่ขี่หลบหนีย้อนกลับออกไปทางซอยสุทธิพงศ์ 1/1 ออกทางถนนสุทธิสารวินิจฉัย

 

 

ทั้งนี้ มีผู้บาดเจ็บถูกยิงจำนวน 5 ราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่ง รพ.ราชวิถี 2 ราย รพ.จุฬาลงกรณ์ 2 ราย รพ.รามา 1 ราย

 

ด้าน นายณรงค์ยุทธ เอิบอาบ อายุ 64 ปี เจ้าของ บริษัท ซิสเต็มเอนเจอเนียริ่ง แอน เซอร์วิส บ้านจัดงาน เป็นบิดาของ น.ส.จินศุจี เอิบอาบ อายุ 24 ปี (น้องดีจัง) เจ้าสาว เปิดเผยว่า ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุลักษณะนี้มาก่อน ลูกสาวได้คบหากับนายฟ้าลั่น เจ้าบ่าว อายุ 25 ปี จนถึงขั้นตกลงปลงใจแต่งงานกัน โดยฝ่ายชายเชิญกลุ่มรุ่นน้องที่เรียนอุเทนถวาย และรุ่นพี่สถาบันเดียวกันมาร่วมยินดี แต่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ขณะนี้ทั้งสองสภาพจิตใจย่ำแย่โดยเฉพาะฝ่ายเจ้าบ่าวที่เห็นเพื่อนบาดเจ็บ

 

 

เบื้องต้น พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น. ได้เรียกประชุมชุดสืบสวน กก.สส.บก.น.2 และชุดสืบสวน สน.สุทธิสาร มาร่วมประชุมที่ห้องสืบสวน สน.สุทธิสาร พร้อมเชิญตัว นายฟ้าลั่น และน.ส.จินศุจี เจ้าบ่าวและเจ้าสาวมาสอบปากคำ หาสาเหตุการก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายครั้งนี้่ รวมถึงมีคำสั่งให้ชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้ ทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ เพื่อติดตามจับกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

มีรายงานว่า นายณัฐวุฒิ พินิจใหม่ ถูกยิงเข้าที่หน้าอก อาการสาหัส นำส่ง รพ.รามา ขณะนี้เสียชีวิตแล้ว

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ