จับตัวแล้ว ปู่ข่มขืนหลานจนท้อง สุดท้ายหลานตายเพราะแพ้หนัก

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สหัสขันธ์ จับกุมปู่วัย 66 ปี ก่อเหตุข่มขืนหลานสาวแท้ๆ วัย 11 ปี จนตั้งครรภ์นอกมดลูก ทำให้เด็กหญิงมีอาการแพ้หนัก จนทำให้เสียชีวิต ด้านปู่ยังปฎิเสธ 




วันที่ 15 ม.ค. 64 จากกรณีเด็กหญิงบี (นามสมมติ) อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 ชาว อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์เสียชีวิตที่บ้านพักเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยแม่และญาติระบุว่า ลูกสาวถูกปู่แท้ๆ อายุ 66 ปี ข่มขืนช่วงกลางเดือน พ.ย.63 จนตั้งครรภ์นอกมดลูก ก่อนที่จะมีอาการแพ้และอาเจียนจนอาการทรุดหนัก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังเกิดเหตุ ผู้เป็นแม่ได้พาไปตรวจร่างกาย พบว่าอวัยวะเพศมีร่องรอยถูกข่มขืน จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.สหัสขันธ์ แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า ผู้ก่อเหตุยังไม่ได้ถูกดำเนินคดี จนเด็กหญิงเสียชีวิต



นางเอ แม่ของเด็กหญิงวัย 11 ปี กล่าวว่า สาเหตุของอาการเจ็บป่วยของลูกสาวนั้น ตนเริ่มเห็นความผิดปกติมาตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน โดยเห็นน้องมีอาการซึมเศร้า และบ่นว่าเจ็บอวัยวะเพศ จึงพยายามสอบถามทราบว่าถูกปู่แท้ๆ อายุ 66 ปี ข่มขืน โดยลงมือข่มขืน 2 ครั้ง เมื่อวันที่ 14 และ 15 พฤศจิกายน ขณะที่ไปเล่นบ้านปู่ ในหมู่บ้านเดียวกัน




นางเอ กล่าวอีกว่า ปกติวันไหนที่ลูกสาวไม่ได้ไปโรงเรียนก็จะไปเล่นที่บ้านปู่บ้านย่าเป็นประจำ แต่ไม่นึกไม่ฝันว่าจะเกิดเรื่องเลวร้ายขึ้นแบบนี้กับลูกของตน ทั้งนี้หลังจากทราบเรื่องได้พาลูกไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลพบว่าอวัยวะเพศมีรอยฉีกขาด จึงได้พาไปแจ้งความที่สภ.สหัสขันธ์ และให้ปากคำกับตำรวจที่สำนักงานอัยการจังหวัดแล้ว แต่ถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุเลย กระทั่งอาการของลูกสาวเริ่มทรุดหนักเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม แพทย์ระบุว่าลูกสาวได้ตั้งครรภ์นอกมดลูก แต่เนื่องจากยังเด็ก อายุยังน้อยจึงเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรง คลื่นไส้ และอาเจียนตลอดเวลา กระทั่งเสียชีวิตเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา จึงอยากเรียกร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับตัวผู้ก่อเหตุและดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว เพื่อให้ความเป็นธรรมกับลูกสาวของตนที่เสียเสียชีวิตในครั้งนี้ด้วย








ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 15 มกราคม 2564 พ.ต.อ.วิชัย ทองคำ ผกก.สภ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ได้เข้าจับกุมตัวชายวัย 66 ปี จากบ้านพักในพื้นที่ ต.นามะเขือ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ จ.7/64 ลงวันที่ 15 มกราคม 2564 ข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับจากศาลในวันนี้ พร้อมนำตัวมาสอบสวนที่โรงพัก โดยเบื้องต้นผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ข่มขืนหลานสาวของตนเอง แต่รักเอ็นดูหลานเท่านั้น









ผกก.สภ.สหัสขันธ์ กล่าวต่อว่า สำหรับคดีดังกล่าว แม่ของเด็กที่เสียชีวิตได้เข้าแจ้งความกับตำรวจเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2563 ซึ่งทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้รับแจ้งความ และส่งตัวเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ก่อนที่จะนัดสอบปากคำเด็กร่วมกับทีมสหวิชาชีพได้ในวันที่ 4 มกราคม 2564 โดยเด็กได้เล่าเหตุการณ์ และยืนยันว่าถูกปู่ข่มขืนจริง ซึ่งยืนยันว่าคดีไม่ได้ล่าช้า เนื่องจากต้องรอเอกสารผลการตรวจร่างกายจากแพทย์อย่างเป็นทางการ จึงยังไม่สามารถขออนุมัติหมายจับได้ และจะต้องดำเนินการตามขั้นตอน กระทั่งล่าสุดพนักงานสอบสวนได้รับผลการตรวจจากแพทย์ในวันที่ 13 มกราคม 2564 จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ และเข้าจับกุมตัวดังกล่าว









พ.ต.อ.วิชัย กล่าวอีกว่า เบื้องต้นจากการสอบปากคำผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ข่มขืนเด็กหญิงวัย 11 ปี โดยรักเอ็นดูในฐานะญาติ ปู่กับหลานสาวเท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานจนนำไปสู่การออกหมายจับ โดยเฉพาะคำให้การของเด็กที่ยืนยันว่าถูกปู่ข่มขืน และผลตรวจร่างกายของแพทย์ที่ระบุว่าอวัยวะเพศมีร่องรอยการล่วงละเมิดทางเพศ และมีร่องรอยการตั้งครรภ์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย และจะทำการสอบปากอย่างละเอียดอีกครั้ง




รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กหญิงวัย 11 ปีนั้น ขณะนี้ได้ส่งศพไปผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น โดยตำรวจต้องรอผลชันสูตรก่อนว่าสาเหตุการตายเกิดจากอะไร การเสียชีวิตเกี่ยวพันกับการข่มขืนหรือไม่ โดยจะต้องนำมาพิจารณาอีกครั้งว่าจะมีการปรับเปลี่ยนหรือแจ้งข้อหาเพิ่มกับผู้ต้องหาอีกหรือไม่.


 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/มติชน