จับได้แล้วอดีตตากล้องฆ่าคนตาย หนีคดี 17 ปี

จับได้แล้ว อดีตตากล้องบริษัทถ่ายละครชื่อดัง ร่วมกันฆ่าคู้อริทิ้งน้ำ หนี้คดีมา 17 ปี แต่สุดท้ายโดนจับได้ ก่อนคดีหมดอายุความอีก 3 ปี

 

วันที่ 25 ธ.ค.63 พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส.พ.ต.ต.บรรจบ ราชกิจ สว.สส. พร้อมกำลังตำรวจสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ตำรวจกองปราบปราม ตำรวจ สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสุพัฒน์ อุ่นมีศรี อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/81 ซอยหทัยราษฎร์ 34 ต.สามวาตะวันตก เขตคลองสาม กรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ ส 69/46 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น” สามารถจับกุมตัวได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 54 หมู่ 12 ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง 

 

 

โดย พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 ม.ค.2546 เวลาประมาณ 00.45 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พบศพ นายณธาธาร งามผิว ถูกฆาตกรรมแล้วนำศพทิ้งคลองประปา หลังเกิดเหตุทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายวันชัย เพ็ญพาด และ นายสุพัฒน์ อุ่นมีศรี จึงได้ติดตามจับกุมตัว นายวันชัย ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีไปก่อนหน้าแล้ว ส่วน นายสุพัฒน์ สืบทราบว่ากำลังเดินทางไปยัง จ.ลำปาง จึงได้ติดตามไปจับกุมตัวได้ที่หน้าบ้านดังกล่าว โดย นายสุพัฒน์ ให้การยอมรับว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง จึงควบคุมตัวมาดำเนินคดี 

 

 

จากการสอบสวน นายสุพัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า ขณะก่อเหตุทำงานเป็นตากล้องถ่ายละครบริษัทแห่งหนึ่ง วันเกิดเหตุหลังเลิกงาน นายวันชัย เป็นช่างไฟ ได้ชักชวนไปดื่มเหล้า ระหว่างทางขับจักรยานยนต์ เจอ นายณธาธาร ผู้ตาย ซึ่งเป็นคู่อริ นายวันชัย ได้เข้าไปชกต่อยและใช้ท่อนเหล็กกระหน่ำตี จน นายณธาธาร นอนแน่นิ่งไป ก่อนที่ นายวันชัย จะให้ตนช่วยประคองขึ้นรถ จยย.โดย นายวันชัย เป็นคนขับ ส่วนตนซ้อนท้ายประคอง นายณธาธาร นั่งกลาง พาไปยังคลองประปา นายวันชัย ได้บอกว่าให้ช่วยกันทิ้ง นายณธาธาร ลงคลองประปา ขณะนั้นตนไม่ทราบว่า นายณธาธาร ตายหรือยัง หลังเกิดเหตุ นายวันชัย ได้หลบหนีไป ตนทำงานที่บริษัทตามปกติ ก่อนจะลาออกไปขับ จยย.รับจ้าง ที่นวนคร จ.ปทุมธานี ที่ตนเดินทางไป จ.ลำปาง เพื่อจะไปรับภรรยาที่เพิ่งคลอดได้ 2 เดือน ลงมาอยู่ด้วยเพราะ จ.ลำปาง อากาศหนาว จนถูกตำรวจตามมาจับกุมตัวดังกล่าว 

 

ด้าน พ.ต.อ.เมษนนท์ ผกก.กล่าวว่า นายสุพัฒน์ ผู้ต้องหาที่เพิ่งจับกุมตัวได้หลบหนีคดีมา 17 ปี เหลืออีก 3 ปี คดีก็จะหมดอายุความ

 
 
 
 
ขอบคุณ ไทยรัฐ/มติชน