จับ 3 นักธุรกิจจีน หนีเข้าไทยพร้อมเงินสด 8 ล้าน

ตำรวจจับกุมนักธุรกิจจีน 3 คน ที่ลักลอบข้ามแดนเข้าไทยทางพื้นที่ ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก เหตุเพราะกลัวโควิด-19 จึงหนีเข้ามาที่ไทย พร้อมหอบเงินสดมาอีก 8 ล้าน

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา ร้อยเอก ศาศวัต สัตยพงษ์ ผู้บังคับกองร้อยเครื่องยิงหนัก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 พร้อมด้วยร้อยเอกศิลปชัย พรเสกสรร ผู้บังคับกองร้อยเครื่องที่เร็ว กองกำลังนเรศวร เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่สอด, ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346, ฝ่ายปกครอง อ.แม่สอด, ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 และเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ต.แม่กุ อ.แม่สอด เข้าตรวจสอบบุคคลสงสัยว่าเป็นบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พบเป็นชาวจีน จำนวน 3 คน อายุ 36 ปี, อายุ 29 ปี และ อายุ 26 ปี 

จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า ชาวจีน 3 คน ได้ลักลอบข้ามมาจากฝั่งเมียนมา และมีชาวเมียนมา 3 คน ช่วยแบกสิ่งของสัมภาระข้ามฝั่งให้ เพื่อจะมาขึ้นรถที่จอดรอจำนวน 2 คัน ซึ่งเป็นคนไทยขับขี่ ได้ให้การว่า ไม่อยากทำธุรกิจฝั่งเมียนมาแล้วกลัวติดโควิด หลังจากที่ฝั่งเมียนมา มียอดการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ โควิด-19 พุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ

ผลการตรวจค้นชาวจีน พบเงินสดประมาณ 8 ล้านบาท โทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง และเสื้อผ้าของใช้ โดยการเดินทางข้ามแม่น้ำเมย มายังประเทศไทย บริเวณท่าบุรินทร์ ม.9 บ.แม่กุใหม่ท่าซุง ต.แม่กุ อ.แม่สอด จังหวัดตาก จึงได้นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ขอบคุณ Sanook.com