ฉาวอีก! รอง.ผอ.โรงเรียนดังชัยภูมิ คุกคามนักเรียนหญิง ผู้อำนวยการโรงเรียน สั่งตั้งกรรมการสอบแล้ว

โลกโซเชียลแฉ รอง ผอ. โรงเรียนดังชัยภูมิ แชตคุกคามนักเรียน อาสาแก้เกรดให้ แต่ต้องมาหาที่บ้าน ด้านผู้อำนวยการโรงเรียน สั่งตั้งกรรมการสอบแล้ว พร้อมดำเนินการไม่เกิน 7 วัน 

 

 

 

เฟซบุ๊กแฟนเพจ รับน้องสร้างสรรค์ระดับมหากาฬ และในทวิตเตอร์ ต่างพากันแชร์เรื่องราวของครูชายคนหนึ่ง ที่มีตำแหน่งเป็นถึงรองผู้อำนวยการ โรงเรียนดังในจังหวัดชัยภูมิ ที่มีพฤติกรรมทักข้อความในเชิงจีบและคุกคามนักเรียนหญิง

 

โดยเพจ รับน้องสร้างสรรค์ระดับมหากาฬ ระบุว่า แชทนี้ มาจากหลายๆ แชทที่น้องๆ หลายๆ คนส่งมาให้ทางหลังไมค์ของเพจ และน้องๆ นักเรียนท่านใดมีเรื่องที่ต้องการแฉถึงพฤติกรรมของคุณครูคนนี้ สามารถส่งมาได้ที่แฟนเพจได้เลย

 

ขณะที่ในโลกทวิตเตอร์ ก็พบว่ามีการติดแฮซแท็ก #โรงเรียนม่วงเหลืองย่านถนนบรรณาการ ได้มีการเผยแพร่ข้อความที่รองผู้อำนวยการคนดังกล่าวแชทพูดคุยกับนักเรียน รวมถึงคลิปวิดีโอ

 

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 ก.พ. 2565 นายชัยรัตน์ เจริญสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีชัยภูมิ เผยว่า ทางโรงเรียนไม่เคยนิ่งนอนใจหลังทราบข่าว ขณะนี้ได้รายงานไปยัง สพฐ. และ ผอ.สพม.ชัยภูมิในเบื้องต้น และทางโรงเรียนได้มีการสั่งตั้งคณะกรรมการเข้ามาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งจะให้กรอบเวลาในการดำเนินการไม่เกิน 7 วันจากนี้ ในส่วน รอง ผอ.รร. ก็จะเรียกมาชี้แจงข้อเท็จจริงโดยเร็วต่อไป พร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

 

สำหรับบรรยากาศภายในโรงเรียน มีการประกาศสั่งปิดจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดหนักในพื้นที่ โดยสั่งปิดจนถึงวันที่ 28 ก.พ. 2565 หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง แต่ยังมีเด็กนักเรียนหญิงบางส่วนเดินทางมารับเอกสารไปเรียนออนไลน์ที่บ้าน ซึ่งนักเรียนหญิงชั้น ม.3 รายหนึ่ง กล่าวว่า ไม่อยากให้ครูมาทำลักษณะหื่นกาม หรือมีการใช้วิธีจะให้เกรดการเรียนให้ผ่าน แต่ขอมีอะไรต่างๆ เชิงชู้สาวกับนักเรียนแบบนี้อีกเลย

 

 
62159f48e11137.61369217.jpg
 
 

ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นกับรุ่นพี่ ม.6 ที่กำลังใจจะเรียนจบนั้น ทางกลุ่มนักเรียนหญิงในโรงเรียนก็พากันทราบข่าวทางโซเชียลตั้งแต่วานนี้ (22 ก.พ.) ซึ่งอยากให้มีการดำเนินการไม่ให้มีครูในลักษณะนี้อยู่ในโรงเรียนอีกเลย สำหรับ รอง ผอ.รร. รายนี้เพิ่งย้ายมาอยู่ที่นี่ได้ประมาณกว่า 1 ปีแล้ว และเคยมีเรื่องแบบนี้บ่อยครั้งกับเด็กๆ ซึ่งส่วนใหญ่ไม่กล้าอะไรมากหากมีครูประจำชั้นอยู่กับเด็กๆ แต่จะไปทักแชตตามจีบเด็กภายหลัง โดยทราบมาว่ามีหลายราย และภายในกลุ่มเด็กนักเรียนจำนวนมากและอาจารย์รู้พฤติกรรมของ รอง ผอ.รายนี้กันเป็นอย่างดี

 

62159f49136667.40177811.jpg

 

จากการสอบถาม คุณครูที่อยู่ภายในโรงเรียน เล่าว่า ทางผู้อำนวยการโรงเรียนทราบเรื่องแล้ว ได้พยายามติดต่อทางโทรศัพท์หาอาจารย์ที่มีชื่อถูกพาดพิงตั้งแต่บ่ายวานที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

 

อย่างไรก็ตาม นักเรียน ม.3 รายหนึ่ง กล่าวว่า ตนเห็นครูคนนี้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ชอบทักมาหาเพื่อนหลายคน ส่วนมากจะโดนในลักษณะเดียวกันในทำนองชู้สาว และชอบให้ส่งรูปซึ่งตนคาดว่าน่าจะเป็นรูปโป๊หรือภาพเปลือย จึงไม่อยากให้เกิดกับนักเรียนคนอื่นๆ คิดว่าอยากให้ครูท่านนี้ออกจากราชการไปเลย ไม่อยากให้มาทำให้นักเรียนคนอื่นหวาดกลัวและไม่อยากให้ทำกับคนอื่นๆ อีกต่อไป