ชาวบ้านทองหล่อ11 โวย ผับเปิดเพลงดังลั่นทั้งคืน แจ้งตำรวจ สำนักงานเขตไปแล้ว แต่ยังงไม่มีความคืบหน้า

ชาวบ้านภายในซอยทองหล่อ 11 ร้องเรียนกรณีสถานบันเทิงเปิดในซอย เปิดเพลงดังลั่นทั้งคืน ทำนอนไม่ได้ ซ้ำลูกค้ายังมาจอดรถขวางหน้าบ้าน เผย แจ้งตำรวจ สำนักงานเขตไปแล้ว แต่ยังงไม่มีความคืบหน้า  ล่าสุดสำนักงานเขตวัฒนาตรวจสอบพบไม่มีใบอนุญาต

 

 

 

วันที่ 28 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามชาวบ้านที่พักอาศัยภายในซอยย่อย ซอยทองหล่อ 11 หลังจากที่มีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง โพสต์คลิปร้านอาหารกึ่งผับเปิดเพลงเสียงดัง ทำให้ชาวบ้านในซอยได้รับความเดือดร้อน นอนกันไม่หลับ และได้แจ้งกับสำนักงานเขตให้มาตรวจสอบแล้ว โดยพบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นถนนส่วนบุคคล มีบ้านทาวน์เฮ้าส์เรียงรายทั้งสองฝั่งประมาณ 10 หลัง บางหลังมีการปรับปรุงเป็นสำนักงานหรือร้านอาหารแต่ถูกทิ้งร้าง

 

 

นายสมชาย (นามสมมุติ) เปิดเผยว่า ร้านดังกล่าวเปิดทำการตั้งแต่ช่วง 2 ปีก่อน แล้วปิดไปหลังโควิด-19 ระบาด ก่อนมาเปิดอีกครั้งช่วงเดือน ต.ค.2564 โดยตอนแรกเปิดเป็นร้านอาหาร ต่อมาก็เริ่มเปิดเพลงเสียงดังช่วงคืนวันศุกร์-เสาร์ และลูกค้าจะส่งเสียงดังโวยวายหลังเวลา 23.00-02.00น.โดยที่ร้านเหมือนจะไม่ค่อยช่วยห้ามปราบเท่าไหร่ ซึ่งตนเคยโทรศัพท์แจ้งตำรวจไปแล้วหลายครั้ง แรกๆ ก็ยังเข้ามา จนช่วงหลังก็ไม่มา แม้จะมีช่วงที่ห้ามเปิดบริการเกินเที่ยงคืนแต่ร้านก็เปิดก็ตาม

 

 

นายสมชาย กล่าวต่อว่า ส่วนแม่ตนก็เคยติดต่อสำนักงานเขตวัฒนา เพราะบริเวณนี้เป็นที่อยู่อาศัย ก็ไม่ทราบว่าร้านมีใบอนุญาตประกอบกิจการหรือไม่ ซึ่งชาวบ้านได้รับผลกระทบจากเสียงเป็นอย่างมาก ระยะหลังร้านรับจัดปาร์ตี้ส่วนตัว ล่าสุดมีจัดปาร์ตี้คืนวันจันทร์จนส่งผลกระทบต่อการทำงาน อย่างไรก็ตาม ตนเคยติดต่อกับเจ้าของร้านเพื่อให้แก้ไขไปแล้ว แต่ก็ยังคงมีเสียงดังรบกวน และยังมีปัญหาเรื่องที่จอดรถจากลูกค้า เพราะซอยนี้เป็นถนนส่วนบุคคล

 

 

ทั้งนี้ตนก็อยากสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่รัฐว่า ในพื้นที่ชุมชนสามารถประกอบธุรกิจประเภทนี้ได้หรือไม่ ตามจริงเราก็เคารพในสิทธิของผู้ประกอบการ แต่ก็อยากให้ทำธุรกิจอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพราะถ้าเป็นร้านอาหารปกติก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร

 

ด้านนางสลวย (นามสมมุติ) ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกันกับร้านอาหารดังกล่าว เผยว่า เดิมเจ้าของบ้านอยู่อาศัยเอง แล้วเปลี่ยนให้เช่า และมีคนมาเปิดกิจการนวดแผนไทย แต่ชาวบ้านในพื้นที่ได้ยินเสียงรบกวนสร้างความรำคาญในตอนกลางคืน จึงไปร้องเรียนผู้เช่าจนเลิกกิจการไป ก่อนผู้เช่ารายใหม่จะทุบบ้านเดิมทิ้งและก่อสร้างขึ้นเป็นบ้านสมัยใหม่ โดยบอกว่าจะเปิดร้านกาแฟ แต่ท้ายสุดกลับกลายเป็นร้านอาหารกึ่งผับอย่างทุกวันนี้

 

ซึ่งหลังผ่อนคลายโควิด-19 ร้านก็มีดีเจมาเปิดเพลงเสียงดังเต็มที่ในวันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ หรือบางครั้งมีงานปาร์ตี้ส่วนตัวตั้งแต่ช่วงหัวค่ำจนดึกดื่นทำให้นอนไม่ได้ นอกจากนี้ในช่วงที่ร้านอาหารกึ่งผับแห่งนี้กำลังก่อสร้าง บ้านตนก็ได้รับผลกระทบจากการทุบอาคารจนร้าว ก็ต้องคอยซ่อมแซมไปด้วย และหลังจากเปิดร้าน ตอนแรกที่มีปัญหาเรื่องเสียง ก็เคยเตือนกับร้านไป ก็จัดการแปะแผ่นกันเสียงให้ แต่ยังไม่พอ กลางคืนนอนไม่ได้

 

ซึ่งผู้พักอาศัยในคอนโดฝั่งตรงข้ามก็ยังมาร้องเรียนเช่นกัน โดยเรื่องนี้ก็เคยแจ้งตำรวจ สน.ทองหล่อ ไปแล้ว มีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบอยู่ระยะหนึ่ง แล้วก็เงียบหายไป ล่าสุดแจ้งสำนักงานเขตวัฒนาไป วานนี้ก็ลงมาตรวจสอบช่วงเช้า แต่ยังไม่มีความคืบหน้า

 

ด้านนางสมัย (นามสมมุติ) เผยว่า สำหรับบ้านตนมีผู้ป่วยติดเตียงอาศัยอยู่ หากตื่นมากลางดึกจะทำให้นอนต่อไม่ได้ อีกทั้งในซอยยังมีพื้นที่คับแคบ ซึ่งลูกบ้านทุกหลังได้ตกลงเรื่องที่จอดรถกันแล้ว แต่จะถูกลูกค้าของร้านมาจอดรถขวางหน้าบ้านทำให้เข้าไม่ได้ ซึ่งบ้านบางหลังจะมีรถรับส่งผู้ป่วยเข้ามา ก็ได้รับผลกระทบ

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/มติชน