ถึงจุดสุดยอดแต่ไม่หลั่ง คืออะไร แก้ไขอย่างไร

โดยทั่วไปแล้ว เมื่อผู้ชายมีเซ็กส์หรือสำเร็จความใคร่จนถึงจุดสุดยอด ก็จะมีน้ำอสุจิหลั่งออกมา เป็นสัญญาณให้รู้ว่าได้เดินทางมาถึงจุดสุดยอดของอารมณ์ทางเพศแล้ว แต่การถึงจุดสุดยอดแบบแห้งนั้นคือ ร่างกายไม่มีน้ำอสุจิ หรือน้ำอสุจิเดินทางกลับเข้าไปในกระเพาะปัสสาวะแทนที่จะออกมาจากองคชาต ซึ่งในกรณีนี้บางคนจะสังเกตเห็นว่าปัสสาวะจะขุ่นหลังจากถึงจุดสุดยอดด้วย

 


         

สาเหตุ – อาจเกิดขึ้นได้หลังการผ่าตัดกระเพาะปัสสาวะหรือต่อมลูกหมากบางประเภท โดยอาจมีความเสียหายของเส้นประสาท การใช้ยาบางชนิด เช่น ยารักษาโรคความดันโลหิตสูง ต่อมลูกหมากโต หรือยาต้านอาการซึมเศร้า หรือแม้แต่การขาดฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ทำให้เกิดสภาวะที่ไม่มีการสร้างสเปิร์ม หรือท่อน้ำอสุจิอุดตัน


         

แนวทางในการรักษา

ปัจจุบันยังไม่มีวิธีเฉพาะสำหรับทำการรักษา อาการถึงจุดสุดยอดแต่ไม่หลั่ง เนื่องจากไม่ใช่อาการทางสุขภาพที่มีอันตรายร้ายแรง และสามารถเกิดขึ้นได้ไม่ว่ากับใครก็ตาม อย่างไรก็ดี แพทย์อาจวินิจฉัยไปยังสาเหตุที่ทำให้ถึงจุดสุดยอดแต่ไม่หลั่ง แล้วแก้ไขที่สาเหตุนั้น เพราะบางสาเหตุอาจรักษาได้ด้วยการรับประทานยา เมื่ออาการทางสุขภาพดีขึ้น ปัญหาถึงจุดสุดยอดแต่ไม่หลั่งก็จะค่อย ๆ ดีขึ้น หรือถ้าหากเกิดจากความเครียดและปัญหาทางสุขภาพจิต แพทย์อาจมีการแนะนำให้ทำการรักษาสุขภาพจิตใจให้ดีขึ้นก่อน

 

 

 

ขอบคุณ helloคุณหมอ, healthdirect.gov.auweillcornell.orgwebmd.com

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168