ชาวบ้านผวาโควิค !! ไล่จับ 4 หนุ่มกลับจากสมุทรสาคร แอบเข้าบ้านกลางดึก

ชาวบ้านผวาหลัง 4 หนุ่มกลับจากพื้นที่เสี่ยงสมุทรสาครแล้วไม่ยอมกักตัว ย่องเข้าบ้านมากลางดึก โดนไล่จับหวั่นนำเชื้อโควิดมาติด 

วันที่ 22 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านแก หมู่ 9 ต.หนองขวาว อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ว่าเมื่อเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านในหมู่บ้าน จำนวน 4 คน พากันเดินทางกลับมาบ้าน หลังจากไปรับจ้างทำงานก่อสร้างในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร เป็นเวลานานหลายเดือน และในช่วงปีใหม่ได้ชวนลูกหลานกลับบ้านกลางดึก ขณะที่ชาวบ้านพอทราบข่าวว่ามีแรงงานที่เป็นเพื่อนบ้านกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง จึงพากันแจ้งไปยังอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และพากันไล่จับตัวทั้ง 4 คน พร้อมนำไปที่กักกันตัวไม่ให้เข้าหมู่บ้าน ส่วนลูกหลานที่อยู่ในบ้าน ถูกหางเลขครูไม่ให้เข้าโรงเรียน

โดยทั้ง 4 คน ได้พากันเดินทางขึ้นรถไฟจากหัวลำโพง สายกรุงเทพฯ-อุบลราชธานี มาถึงสถานีรถไฟอำเภอศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ถึงสถานีเวลาประมาณ 00.59 น. และพากันเดินทางกลับมาที่บ้านช่วงเวลา 03.00 น. โดยนั่งวินจยย.รับจ้างกลับบ้าน ซึ่งทั้ง 4 คนเป็นคนหมู่บ้านเดียวกัน ก่อนถูกชาวบ้านพากันต่อต้านพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่นำไปกักตัวกลางทุ่งนา เพราะผวาเชื้อโควิด-19

ขณะที่ นายใบ กันนุฬา ผู้นำหมู่บ้าน ทราบข่าวและเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหมู่บ้าน ได้เปิดเครื่องเสียงหอกระจายข่าวประกาศให้ผู้ที่เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร ทั้ง 4 คน ให้ออกจากหมู่บ้านโดยด่วน สืบเนื่องจากว่าได้มีผู้คนที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวนมากที่ จ.สมุทรสาคร เกรงว่าจะนำเชื้อมาติดต่อคนในหมู่บ้าน จึงได้ประสาน อสม.ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรับทราบและมาตรวจสอบทั้ง 4 คน พร้อมให้ออกไปจากหมู่บ้าน และนำไปกักตัวที่กระท่อมปลายนาท้ายหมู่บ้าน ก่อนวัดอุณหภูมิ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอดูอาการ

ในขณะเดียวกันทางโรงเรียนบ้านแกสระใหญ่ ต.หนองขวาวอ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้ส่งข้อความทางไลน์ ส่งให้ผู้นำหมู่บ้านประกาศห้ามไม่ให้เด็กนักเรียนที่มีผู้ปกครองและญาติเดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร เข้ามาภายในโรงเรียนโดยเด็ดขาด จนกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าผู้ปกครองทั้งหมดปลอดภัยจากเชื้อโควิด

ด้าน น.ส.ปาริชาติ ยลถวิล ผอ.รพ.สต.หนองขวาว หลังจากที่ได้ทราบข่าวว่า มีแรงงานที่เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร จึงได้นำ อสม.พร้อมกับเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจพร้อมกับวัดอุณหภูมิให้กับแรงงานที่เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร ที่ถูกกักตัวไว้ที่กระท่อมกลางทุ่งนา ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ประจำหมู่บ้านเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง เกรงว่าบุคคลทั้ง 4 จะลักลอบเข้ามาใช้ชีวิตภายในหมู่บ้าน

 

ขอบคุณ ข่าวสด, บ้านเมือง