ชาวบ้านหนีตาย!! ไฟไหม้ ชุมชนท่าน้ำบางศรีเมือง ทรัพย์สินเหลือเพียงซากและตอตะโก

ชาวบ้านหนีตาย!! ไร้ที่หลับนอน เหตุเกิดจากไฟไหม้โกดังเก็บของ จีงทำให้ลุกลามไปที่บ้านพักคนงานและบ้านเรือนประชาชน กว่า 50 หลัง บริเวณชุมชนท่าน้ำบางศรีเมือง

วันที่ 23 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ ชุมชนท่าน้ำบางศรีเมือง จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางศรีเมืองและพื้นที่ใกล้เคียง กว่า 20 คัน เพื่อสกัดไม่ให้เพลิงลุกลาม โดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเข้าให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณนั้น แบ่งเป็นบ้านเช่าจำนวน 22 หลัง และห้องพักคนงานกว่า 30  ห้อง ส่วนที่เหลือเป็นโกดังเก็บลังกระดาษและลังไม้เก่าที่ถูกเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว 

 

ทั้งนี้ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ถึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ยังคงฉีดน้ำเลี้ยงไว้ตลอดเพราะยังมีกลุ่มควันปะทุขึ้นมาเป็นระยะๆ จากการสำรวจความเสียหายในเบื้องต้นพบว่า เพลิงได้ไหม้บ้านเช่า ห้องพักคนงาน ร่วมงานโกดังเก็บของ อย่างรวดเร็วทำให้เหลือเพียงซากและตอตะโกเท่านั้น 

 

สาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากถังแก๊สหุงต้มในห้องพักคนงานระเบิด เนื่องจากมีพยานได้ยินเสียงคล้ายระเบิดตูมดังขึ้นมาในห้องพักคนงานห้องหนึ่ง จากนั้นจึงเกิดเปลวไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว แต่อย่างไรก็ตามต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

 
 

จากการรายงานแจ้งว่า คนงานและครอบครัวอื่นๆ ในชุมชนท่าน้ำบางศรีเมือง ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ถึงกับสิ้นเนื้อประดาตัว เนื่องจากไม่สามารถขนย้ายทรัพย์สินออกมาได้ และยังไร้ที่พักพิงรวมถึงที่หลับที่นอนในคืนนี้อีกด้วย

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ข่าวสด