ชาวบ้านโวย 8 โมงครึ่งยังไม่มีคนมาทำงาน ลั่น

ชาวบ้านรายหนึ่ง เดินทางมาติดต่อราชการที่ เกษตรอำเภอพระยืน จ.ขอนแก่น แต่ถึงเวลา 08.30 น.แล้ว แต่กลับไม่เจอเจ้าหน้าที่สักคน เดินเข้าไปดูภายในสำนักงาน พบเพียงความว่างเปล่า

 

 

 

26 กรกฎาคม 2565 มีกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ไลฟ์ที่สำนักงานเกษตรอำเภอพระยืน จ.ขอนแก่น เมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 ก.ค.2565 ที่ผ่านมา โดยบรรยายในคลิปว่ามารอเจ้าหน้าที่ตั้งแต่เช้า จน 08.30 น. เวลาราชการทำงานแล้ว แต่ยังไม่มีใครมา ซึ่งมีลูกสาวตะโกนบอกพ่อว่า อย่าถ่ายเดี๋ยวเค้าจะจับ ซึ่งชายดังกล่าวก็ยังคงเดินเข้าไปภายในสำนักงานและถ่ายภาพมาแต่ละห้อง ซึ่งไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่สักคนก่อนที่คลิปจะตัดจบไป ซึ่งภายหลังผู้โพสต์คลิปดังกล่าวลงในเฟซบุ๊ก ก็มีคนเข้าไปแชร์และต่อว่าเจ้าหน้าที่เป็นจำนวนมาก บางคนก็แสดงความคิดเห็นว่าเรื่องนี้มันต้องมีอะไรมากกว่านี้ ต้องรออีกฝ่ายได้มาชี้แจง บางคนก็แสดงความคิดเห็นว่า ถ้าไม่มีคนมาทำงานแล้วสำนักงานเปิดได้อย่างไร

 

หนุ่มไลฟ์สดโวยมาติดต่อราชการไม่มีเจ้าหน้าที่ทำงานสักคน | ไทยรัฐออนไลน์ -  Video | LINE TODAY



ล่าสุด เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 25 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นางสาว ธัญญลักษณ์ พลีพูล เกษตรอำเภอพระยืน จ.ขอนแก่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า คลิปดังกล่าวนั้นเพิ่งทราบตอนช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งตนเองและเจ้าหน้าที่อยู่ที่ด้านหลังสำนักงาน หน้าห้องประชุม เพื่อเตรียมตัวลงพื้นที่ หลังรับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ และเป็นช่วงเช้าวันจันทร์ที่เจ้าหน้าที่อีกบางส่วนไปดูแลต้นไม้ ซึ่งทำให้ไม่เห็นกัน แต่ก็ไม่ได้ทิ้งหน้าที่ในการให้บริการประชาชนไปนาน จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่า ตรงสำนักงานนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้เดินออกไปประมาณ 10 นาที พอกลับมาก็เจอชายดังกล่าวกับลูกสาว และภรรยากำลังติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่อยู่ ซึ่งชายดังกล่าวมาสอบถามเรื่องขอลงทะเบียนผู้เลี้ยงปลาจากเดิมที่เคยทำการเกษตร แต่เนื่องจากน้ำท่วมจึงจะเปลี่ยนผืนดินมาขุดสระเลี้ยงปลา แต่เนื่องจากทางเกษตรอำเภอไม่มีเจ้าหน้าที่ประมงอำเภอประจำสำนักงาน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แนะนำพร้อมให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อกับทางประมงอำเภอไปให้ ชายดังกล่าวก็กลับไปตามปกติ ไม่ได้มีลักษณะโมโหหรือพูดไม่ดีแต่อย่างใด ทำให้ไม่ทราบว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น



กระทั่งมาเห็นคลิปในช่วงบ่ายวันนี้ จึงได้ทำการตรวจสอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ของเราบังเอิญว่ารู้จักคนที่มาตอบคอมเม้นชายดังกล่าว ซึ่งกำลังถ่ายวิดีโออยู่ พร้อมทั้งได้ประสานไปยังผู้ใหญ่บ้านบ้านโต้นหมู่ 1 ให้ช่วยเข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจกับชายดังกล่าวแล้ว ซึ่งชายดังกล่าวก็บอกว่าถ่ายลงจริงเพราะตอนนั้นโมโหที่มาแต่เช้าแล้วไม่เจอใคร แต่หลังจากหยุดอัดวิดีโอก็มีเจ้าหน้าที่มาให้บริการพอดี จึงเข้าใจและได้ลบคลิปออกให้ พร้อมกับต่างฝ่ายต่างขอโทษกัน เพราะเป็นเรื่องเข้าใจผิด พร้อมกันนี้ยังได้เรียกประชุมวางแผนไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นซ้ำอีก ซึ่งจะมีการจัดเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญที่สามารถตรวจสอบข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรของอำเภอพระยืนมานั่งประจำจุดเพื่อคอยให้บริการประชาชนได้ทันที พร้อมขออภัยประชาชนที่มาใช้บริการหากไม่ได้รับความสะดวกหรือเจ้าหน้าที่บริการติดขัดก็ขออภัยผู้มาใช้บริการทุกคน ยืนยันเจ้าหน้าที่ทุกคนพร้อมทำงานรับใช้ประชาชนเกษตรกรในพื้นที่อย่างเต็มที่

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ