ชาวอเมริกันออกมารวมตัวต่อต้านความรุนแรงที่เกิดจากความเกลียดชังชาวเอเชีย

ชาวอเมริกันในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย กว่าร้อยคนออกมารวมตัวชุมนุมด้านหน้าที่ว่าการรัฐ เพื่อต่อต้านการเกลียดชังชาวเอเชีย และเรียกร้องความยุติธรรมให้แก่หญิงชาวเอเชีย ด้านโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาประณามเหตุการณ์ดังกล่าว

 

 

สำนักข่าว อัลจาซีรา รายงานชาวอเมริกันในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย กว่าร้อยคนออกมารวมตัวชุมนุมด้านหน้าที่ว่าการรัฐ เพื่อต่อต้านการเกลียดชังชาวเอเชีย และเรียกร้องความยุติธรรมให้แก่หญิงชาวเอเชียที่ตกเป็นเหยื่อในเหตุคนร้ายบุกกราดยิงในสปา ของชาวเอเชีย เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 8 ศพ ในจำนวนนี้ 6 ศพ เป็นหญิงชาวเอเชีย

 

 

ด้าน นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาประณามเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมทั้งเรียกร้องให้ชาวอเมริกันร่วมกันแสดงจุดยืนต่อต้านความเกลียดชัง และการเหยียดเชื้อชาติ

 

ขณะที่กลุ่มชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย ได้ออกมาเตือนให้เฝ้าระวังความรุนแรงที่เกิดขึ้นต่อชุมชนชาวเอเชีย ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และการใช้คำพูดที่ถูกมองว่าเป็นการเหยียดเชื้อชาติของ นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดี ทำให้ตัวเลขความรุนแรงต่อชาวเอเชียเพิ่มสูงขึ้น.

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ Aljazeera