สำนักสงฆ์สุดเพี้ยน จ.ศรีสะเกษ ชาวคณะสวมเสื้อสีรุ้ง ทำพิธีมุดน้ำดับวิญญาณ

ชาวพุทธสงสัย คำสอนสำนักสงฆ์สุดเพี้ยน สามารถเสพเมถุนขณะปฏิบัติธรรมได้ ใส่ชุดสีรุ้งและมุดน้ำปฏิบัติธรรม พระเรียกตัวเองว่าสมเด็จ ส่วนโยมมีคำนำหน้าว่าอริย รวมถึงจัดงานรื่นเริง ฟ้อนรำภายในวัด 

 

 

ที่พักสงฆ์ วัดป่าเนื้อนาบุญ ตำบลโพธิ์ศรี อำเภอปรางค์กู่ จังหวัดศรีสะเกษ คณะสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย พระวินัยเมธี เจ้าคณะจังหวัด (ธ) เจ้าคณะอำเภอปรางค์กู่ เจ้าคณะอำเภอขุขันธ์ ได้เดินทางไปพบกับพระหัวหน้าสำนักสงฆ์ เพื่อสอบถามเรื่องราวที่ได้มีกระแสข่าวคลิปวิดีโอของทางวัดขณะที่ พระหัวหน้าที่พักสงฆ์ ได้ทำการเทศนาอบรมสั่งสอน ญาติโยมที่เข้ามาปฏิบัติธรรม กว่า 30 คน ในหลักธรรมคำสั่งสอนขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้า เน้นให้ปฏิบัติตามศีล 5 ซึ่งได้มีข้อผิดเพี้ยนออกไป  โดยเน้นให้สามารถเสพเมถุนขณะปฏิบัติธรรมได้ ประกอบกับได้มีสามีของผู้ที่เข้ามา ปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัด พอภรรยาเดินทางกลับบ้านมีอาการที่เปลี่ยนไป ถึงพฤติกรรมการครองเรือนครองตนขณะอยู่บ้าน โดยปักใจเชื่อว่าการเสพเมถุนขณะปฏิบัติธรรมทำให้มีสมาธิและได้บุญเพิ่มขึ้น ซึ่งไม่น่าจะเป็นคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า และขณะที่เข้าไปดูคลิปที่ถ่ายไว้ใน Facebook ของทางวัด คำสั่งสอนที่เทศนาของหัวหน้า ที่พักสงฆ์ ที่ถูกถ่ายไว้มีคำพูดที่ล่อแหลมไปในทางผิดเพี้ยนเช่นกัน วันนี้จึงทำให้คณะสงฆ์และสำนักพุทธศาสนาจังหวัด ได้ลงมาทำความเข้าใจกับหัวหน้าที่พักสงฆ์ดังกล่าว

 

 

 

ภายหลังจากมีการพูดคุยหัวหน้าที่พักสงฆ์ วัดป่าเนื้อนาบุญ พบกับ หลวงตากรันยา ได้ชี้แจงว่าในการเทศนาคำสั่งสอนขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้า ให้โยมปฏิบัติตามเน้นศีล 5 ส่วนในข้อ กาเมสุมิจฉาจารราเว ฯ นั่น คือแปลความหมายได้ว่า ห้ามประพฤติผิดในกาม ผิดผัวผิดเมียผู้อื่น หากมีคู่อยู่แล้ว ไม่ได้ห้ามในการเสพเมถุน มีความสุขทางกามารมณ์กับคู่รักสามีภรรยาของตนเองที่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งตนก็คิดว่าไม่น่าจะเป็นความผิด เพราะห้ามไปผิดจารีตประเพณีเท่านั้น เมื่อกลับบ้านหากสามีคิดถึงก็สามารถกอดหอมแก้มมีเพศสัมพันธ์กันได้เป็นปกติ ไม่ได้ห้ามว่าถือศีล ห้านุ่งขาวห่มขาว แล้วห้ามนอนกับสามีภรรยาตนเอง ซึ่งอาจจะทำให้ครอบครัวแตกแยกได้ 

 

พระสำนักสงฆ์เนื้อนาบุญ ยังเดินหน้าเทศนา อ้างตนเป็นสมเด็จ

 

นอกจากนี้ ยังมีการมุดน้ำดับวิญญาณ โดยผู้ปฏิบัติธรรมโผล่ขึ้นจากน้ำทำพิการฝึกสมาธิ รวมถึงบบรรยากาศการแต่งกายเป็นชุดสีรุ้งสดใส

 

ส่วนการดำน้ำในถังเป็นการฝึกสมาธิ เป็นการทรมานตัวเอง ในน้ำไม่ได้มีอะไรไม่มีสมุนไพร มีน้ำบริสุทธิ์ คนที่ฝึกดำน้ำทำสมาธิแล้วร่างกายจะดีขึ้น คนที่เคยเจ็บไข้ได้ป่วยก็ทำให้ร่างกายดีขึ้น ร่างกายจะมีกลิ่นหอม เพราะผู้ที่มาปฏิบัติธรรมอยู่นี่ไม่รับประทานเนื้อสัตว์ ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ทานข้าวกับเกลือ มีผักบ้าง ผู้ที่ดำน้ำแล้วดีทุกคน

 

ด้านศิษยานิศิษย์ที่มาปฏิบัติธรรม ซึ่งมีทั้งที่มากรุงเทพฯ และหลายจังหวัด หลายคนบอกเหมือนกันมาปฏิบัติธรรมอยู่ที่นี่แล้วดีหลายอย่าง อยู่วัดนี้สงบดี บางคนบอกว่าไปมาหลายวัดแล้วไม่เหมือนที่นี่ บางคนเคยเจ็บป่วยต้องไปหาหมอ ต้องรับประทานยาประจำ พอมาปฏิบัติธรรมที่นี่และฝึกสมาธิดำน้ำแล้วโรคหายไม่ต้องทานยาอีก

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณ nation22/ไทยรัฐ