ชาวเน็ตกัมพูชาอ้าง “ลาบูบู้” มีต้นกำเนิดจากปีศาจโบราณเขมร พร้อมหลักฐานประกอบ

ชาวเน็ตกัมพูชาอ้าง “ลาบูบู้” มีต้นกำเนิดจาก “กาลา” ปีศาจโบราณเขมร พร้อมแนบหลักฐานประกอบ

เรียกว่ากระแสแรงที่สุดในตอนนี้ สำหรับ ลาบูบู้ อาร์ตทอยจากฮ่องกง แต่ล่าสุดชาวเน็ตในประเทศกัมพูชา มีบางส่วนออกมาอ้างว่า ลาบูบู้ นั้นมีต้นกำเนิดมาจากประเทศของตน โดยมีภาพกราฟิกประกอบแบบครบถ้วน ซึ่งภาพดังกล่าวได้มีการเปรียบเทียบ เจ้าลาบูบู้ กับ กาลา ปีศาจโบราณในตำนานเขมร ที่มีดวงตาโต ปากกว้าง เขี้ยวแหลม มีนิสัยดุร้าย และที่สำคัญมีลักษณะของหูที่ตั้งคล้ายกับ ลาบูบู้ โดยในภาพดังกล่าวนั้น ได้มีคำอธิบายไว้ว่าฃ

“Kala or Kirtimukha is a demon commanded to devour itself, a swallowing fire monster face with huge fangs and gaping mouth. , Kala is very common is Angkorian iconography, sculpted over temple entrances as a guardian.”

แปลได้ว่า หน้ากาล หรือ เกียรติมุข เป็นปิศาจที่ถูกสั่งให้กลืนกินตัวของมันเอง ใบหน้าของปิศาจไฟกลืนกินนี้ มีเขี้ยวใหญ่และมีลักษณะปากอ้าค้าง ซึ่งแกะสลักไว้เหนือทางเข้าวัดในฐานะผู้พิทักษ์

สำหรับ ลาบูบู้ เป็นหนึ่งในของเล่นที่ได้รับความนิยมลำดับต้นๆของ POP MART ในขณะนี้ และผู้ที่เป็นเจ้าของผลงานก็คือ คาซิง ลุง (Kasing Lung) ศิลปินชาวฮ่องกง ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเทพนิยายยุโรป และนำมาผสมผสานกับเรื่องราวของเอลฟ์ จนออกมาเป็นอาร์ตทอยของเล่นสุดน่ารักนี้ 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88