ชาวเน็ตว่าไง! “Facebookจะเก็บค่าบริการ

“มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” ผู้ก่อตั้ง และ CEO ของบริษัท Meta ประกาศว่า เฟซบุ๊กจะเริ่มเปิดตัวระบบ “Meta Verified” ซึ่งเป็นระบบสมาชิกเก็บค่าบริการรายเดือนสำหรับบัญชีที่ยืนยันตัวตน โดยคิดค่าบริการเริ่มต้นที่ประมาณ 410 บาท ต่อเดือน 
เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความ แจ้งข่าวให้ทราบว่า ทางเพจเฟซบุ๊กจะมีการเก็บค่าสมาชิกรายเดือน

“มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” กล่าวผ่านเฟซบุ๊กว่า ในสัปดาห์นี้จะเริ่มเปิดตัวระบบ “Meta Verified” ซึ่งเป็นบริการสมัครสมาชิกที่ให้ผู้ใช้ยืนยันบัญชีด้วยเอกสารจากทางการ เช่น บัตรประชาชน และจะได้รับแถบสีฟ้าเป็นสัญลักษณ์ในการยืนยันตัวตน นอกจากนี้ยังจะเข้าถึงการสนับสนุนลูกค้าได้โดยตรง ซึ่งระบบใหม่นี้จะเพิ่มความถูกต้องและระบบป้องกันการปลอมแปลงบัญชี

โดย Meta Verified จะคิดค่าใช้จ่ายเดือนละ 11.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 410 บาท สำหรับระบบเว็บไซต์ และเดือนละ 14.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 510 บาท บนระบบ iOS

ทั้งนี้ ระบบ Meta Verified จะเปิดตัวในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ในสัปดาห์นี้ และในประเทศอื่น ๆ ในเร็ว ๆ นี้

ก่อนหน้านี้ ทางทวิตเตอร์ก็ได้ประกาศว่า เรียกเก็บเงิน 7.99 ดอลลาร์สหัฐฯ หรือประมาณ 300 บาท ต่อเดือน สำหรับการติด “บลูมาร์ก” เครื่องหมายถูกสีฟ้าด้านข้างชื่อผู้ใช้ ซึ่งเป็นเครื่องหมายยืนยันว่า บัญชีผ่านการตรวจสอบแล้ว 

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนเนื้อหา : news.ch7 / dailynews


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88