ชาวเน็ตฮือฮา หนุ่มตาสีเหลืองหลังฉีดวัคซีนเข็ม 3

วัคซีนเข็ม 3 เป็นเหตุหรือไม่ หนุ่มโพสต์คลิป TikTok ตาสีเหลืองเพราะแพ้ตับ หลังฉีดวัคซีนเข็ม 3 ทำชาวเน็ตฮือฮาทั้งโซเชียล

 

 

 

ผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ kotchakonsophacho ถ่ายคลิปตัวเอง โดยบริเวณตาขาวของเขากลายเป็นสีเหลืองอย่างเห็นได้ชัด ขณะนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล หลังไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 มา จนชาวเน็ตต่างสนใจและเป็นห่วงกับอาการสีตาที่เปลี่ยนไป

 

วัคซีนเข็ม 3, ตา, สีเหลือง, อาการข้างเคียง, แพ้ตับ

 

โดยผู้ใช้ติ๊กต็อกรายดังกล่าวได้โพสต์อธิบายอาการดังกล่าวว่า “สวัสดีทุกคน เราได้ไปฉีดวัคซีนเข็ม 3 มาแล้วเราแพ้ตับนะ เราฉีดไฟเซอร์มานะทุกคน ไฟเซอร์เป็นเหตุสังเกตได้”

 

สำหรับอาการข้างเคียงหลังการฉีดวัคซีนโควิดที่เราเห็นได้ทั่วไปนั้น ก็จะมีทั้ง มีไข้ต่ำ ปวดศีรษะ คลื่นไส้อาเจียน อ่อนเพลีย ปวดบริเวณที่ฉีด ซึ่งอาการเหล่านี้เป็นอาการไม่รุนแรง สามารถเกิดขึ้นได้หลังฉีดวัคซีน ส่วนอาการรุนแรงนั้น ก็จะมีทั้ง ไข้สูง แน่นหน้าอกหายใจไม่ออก ปวดศีรษะรุนแรง ปากเบี้ยวกล้ามเนื้ออ่อนแรง มีจุดเลือดออกจำนวนมาก ผื่นขึ้นทั้งตัว อาเจียนมากกว่า 5 ครั้ง ชักหมดสติ ซึ่งหากมีอาการรุนแรงควรพบแพทย์ทันที

 

วัคซีนเข็ม 3, ตา, สีเหลือง, อาการข้างเคียง, แพ้ตับ

 

ต่อมาได้โพสต์คลิปเพื่ออัพเดตอาการตาเหลือง ในคลิปพบว่าสีตาของผู้ใช้ติ๊กต็อกรายนี้จางลงจากวันแรกที่โพสต์คลิปมาก และยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยระบุข้อความว่า สถานการณ์วันที่ 4 ตาเราก็เริ่มจางลงแล้ว พร้อมเผยในคลิปว่า สวัสดีเช้าวันที่ 4 นะครับ ตาเราก็เริ่มจางลงแล้ว คุณหมอก็ได้มาเปลี่ยนน้ำเกลือให้ เจาะเลือดไปตรวจค่าตับแล้วนะครับ ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจนะครับ

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/มติชน/ภาพจาก : @kotchakonsophacho