วิธีย้ายข้อมูล ไอโฟน จากเครื่องเก่าไปเครื่องใหม่

ถึงเวลาเปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่ติดปัญหาตรงที่ยังไม่ได้ย้ายข้อมูลไอโฟน จากเครื่องเก่ามาเครื่องใหม่ ซึ่งความจริงแล้วไม่ยากเลย เพราะแอปเปิลได้ทำฟีเจอร์ย้ายข้อมูลสำหรับคนซื้อเครื่องใหม่ไว้ให้แล้ว โดยมีวิธีและขั้นตอนดังต่อไปนี้

 

วิธีย้ายข้อมูล ไอโฟน

 

1. เปิดไอโฟนเครื่องใหม่แล้ววางไว้ใกล้ ๆ กับเครื่องเก่า โดยต้องใช้ iOS 11 ขึ้นไปและอย่าลืมเปิด Bluetooth ด้วย

2. หน้าจอ “เริ่มใช้อย่างรวดเร็ว” จะปรากฏขึ้นบนไอโฟนเครื่องเก่าปัจจุบัน เพื่อให้ใช้ Apple ID สำหรับตั้งค่าและถ่ายโอนข้อมูลไปยังไอโฟนเครื่องใหม่

3. รอให้ภาพเคลื่อนไหวปรากฏบนไอโฟนเครื่องใหม่ จากนั้นถือเครื่องเก่าไว้เหนือเครื่องใหม่ แล้วจัดภาพเคลื่อนไหวในช่องมองภาพให้อยู่ตรงกึ่งกลาง

4. รอจนมีข้อความแสดงว่า “ตั้งค่าให้เสร็จบนไอโฟนเครื่องใหม่” ปรากฏขึ้น แต่ถ้าหากไม่สามารถใช้กล้องของไอโฟนเครื่องเก่าได้ ให้เลือก “ตรวจสอบสิทธิ์เอง” จากนั้นทำตามขั้นตอนที่แสดงบนหน้าจอ

5. เมื่อระบบให้กรอกรหัสของไอโฟนเครื่องเก่าบนเครื่องใหม่ ให้ทำตามขั้นตอนเพื่อตั้งค่า Face ID หรือ Touch ID บนไอโฟนเครื่องใหม่

6. เมื่อปรากฎหน้าจอถ่ายโอนข้อมูลจากไอโฟนเครื่องเก่า ให้เลือก “ดำเนินการต่อ” เพื่อเริ่มถ่ายโอนข้อมูลไปยังไอโฟนเครื่องใหม่ หรือจะเลือกหัวข้ออื่น ๆ เพื่อถ่ายโอนแอปฯ ข้อมูล และการตั้งค่าที่สำรอง ข้อมูลไว้บน iCloud หรือคอมพิวเตอร์ก็ได้เช่นกัน

7. วางไอโฟนทั้งสองเครื่องไว้ใกล้ ๆ กันแล้วเสียบชาร์จแบตเตอรี่ทิ้งไว้ทั้งสองเครื่อง รอจนกว่าระบบจะย้ายข้อมูลเสร็จ

 

วิธีย้ายรูปจากเครื่องเก่าไปเครื่องใหม่

 

 

 

 

ขอบคุณ Kapook.com ข้อมูลและภาพจาก : apple.com