ช่างแอร์ช็อก เจอปอบหยิบโผล่หลังโลงเย็น งานนี้มีวิ่งกระเจิง

ช่างติดตั้งแอร์เดินเข้าไปดูบริเวณที่จะติดตั้งเครื่องคอมเพรสเซอร์แอร์ แต่เห็นภาพคล้ายคนยืนอยู่ที่ด้านหลังโลงเย็น ทำมือยกขึ้นทั้งสองข้าง เหมือนจะขยุ้มอะไรสักอย่าง ทำให้ตกใจ และพากันวิ่งหนีออกมาทั้งคนทั้งพระ

 

 

 

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ต้น ครับผม” ได้โพสต์ภาพโลงเย็น ซึ่งด้านหลังมีภาพของ “ปอบหยิบ” ตัวละครในภาพยนตร์ชื่อดัง พร้อมข้อความว่า เดินมาพร้อมพระ พระวิ่งก่อนอีก ขวัญเอ๋ยขวัญมาตกใจหมดเลย ซึ่งหลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนในโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ถ้าเป็นตัวเอง ก็ตกใจเหมือนกัน

 

 

จากการสอบถาม นายศราวุธ จองรัตนวนิช อายุ 40 ปี เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า ตนเป็นช่างติดตั้งแอร์ ได้ไปติดตั้งแอร์พร้อมกับลูกน้อง ที่วัดโป่งดินสอ ตำบลโคกกรวด อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยจุดที่ต้องไปติดตั้งแอร์เป็นห้องใกล้เคียงกับอาคารโรงครัว ซึ่งบริเวณดังกล่าวจะเก็บอุปกรณ์การใช้งานและใช้ทำกิจกรรมต่างๆของวัด ทั้งเครื่องครัว จานชาม ป้าย ไฟ และโลงเย็น แต่ในขณะที่พระกำลังเดินนำช่างไปดูบริเวณที่จะติดตั้งเครื่องคอมเพรสเซอร์แอร์ ทั้งพระทั้งช่างแอร์ต่างพากันวิ่งกระเจิง เพราะขณะเดินเข้าไปในห้องดังกล่าว เห็นภาพคล้ายคนยืนอยู่ที่ด้านหลังโลงเย็น ทำมือยกขึ้นทั้งสองข้าง เหมือนจะขยุ้มอะไรสักอย่าง ทำให้ตกใจ และพากันวิ่งหนีออกมา แต่พอตั้งสติได้ จึงเดินเข้าไปดูอีกครั้ง ก็พบว่า เป็นภาพพิมพ์ของ “ปอบหยิบ” ผีปอบในตำนาน ขนาดเท่าคนจริง ที่ติดอยู่กับฟิวเจอร์บอร์ด ซึ่งใครได้เห็นก็ต้องตกใจ แม้แต่พระยังวิ่งนำหน้าโยมออกมาจากห้องเลย



จากการสอบถาม เณรและพระลูกวัด บอกว่า ก่อนหน้านี้ที่วัดมีงานและเณรได้เก็บของนำมาไว้ในบริเวณห้องนี้ ซึ่งรูปดังกล่าวก็นำมาไว้ในบริเวณนี้เช่นกัน ตอนที่ตั้งภาพปอบหยิบพิงผนังเอาไว้ ก็ไม่คิดอะไร เพราะบริเวณนี้เป็นห้องเก็บของ คงไม่มีใครเข้ามา แต่เมื่อนำโลงเย็นมาตั้งไว้ด้านหน้า โดยมีภาพปอบหยิบโผล่มาด้านหลัง ซึ่งใครมาเห็นก็ต้องวิ่งเช่นกัน แต่งานนี้ไม่ต้องนิมนต์พระ หรือหาหมอผีที่ไหนมาปราบ ช่างแอร์ขอเป็นคนปราบเอง.

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ