ดราม่ากาแฟแก้วละ 300 ด้านเจ้าของร้านกาแฟออกมาโต้กลับ

ดราม่ามาอีก รอบนี้เป็นเรื่องกาแฟ ที่สะปัน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง จ.น่าน  ราคาแก้วละ 150 – 400 บาท เมื่อถามคนขายว่ามีราคาแบบธรรมดาไหม ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า กาแฟกระจอก ผมไม่ขาย

 

 

 

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เกิดกระแสดราม่า ในพื้นที่หมู่บ้านสะปัน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ซึ่งขณะนี้เป็นสถานที่ที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากนักท่องเที่ยว และถือว่าเป็นแลนด์มาร์ค ด้านการท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งหนึ่งของ อ.บ่อเกลือ ซึ่งมีเสน่ห์ความสวยงามตามธรรมชาติ ทำให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างนิยมเข้าไปพักผ่อนนอนเต็นท์ เพื่อสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น และธรรมชาติ แต่กลับมาเกิดดราม่า หลายเรื่อง อาทิ เต็นท์ที่ไม่ได้มาตรฐาน ที่มีเชื้อราอยู่ภายในเต็นท์เป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจส่งผลต่อสุขภาพของผู้ที่เข้าพักได้ และล่าสุดเกิด ดราม่ากาแฟ ราคาแพง แก้วละ 150-400 บาท

 

 

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก “มนุษย์ เงินเดือน” ได้โพสต์ข้อความไปยังเพจเฟซบุ๊ก ในกลุ่มต่างๆ ทั้ง “หลงเต็นท์” , “หลงรักน่าน” เกี่ยวกับการไปท่องเที่ยวหมู่บ้านสะปัน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน โดยผู้โพสต์ระบุถึงร้านกาแฟ ซึ่งคิดราคาถึงแก้วละ 150-300 บาท เมื่อถามว่า ไม่มีราคาแบบอเมซอน หรือสตาร์บัคส์บ้างเหรอ  ทำให้คนขายตอบว่า “กาแฟกระจอกผมไม่ขาย” ทำให้มีนักท่องเน็ตในโลกโซเชีย เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก
 

 

 

ล่าสุด เฟซบุ๊ก “มนุษย์ เงินเดือน” ได้เข้าไปโพสต์ในเพจ “หลงเต็นท์” พร้อมกับเขียนข้อความว่า “ขออนุญาตชี้แจง จากที่โพสต์เรื่องของสะปัน ทำให้มีผลกระทบกับคนในพื้นที่ คนที่เข้าไปทำธุรกิจ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เกิดการทะเลาะ และไม่เข้าใจกันกับคนในกลุ่ม โดยเฉพาะชาวบ้านที่มีรายได้จากธุรกิจภายในชุมชน ขออนุญาตลบโพสต์ทั้งหมด ขอบคุณทุกคอมเมนต์ ที่แสดงความคิดเห็น ทั้งในด้านบวก ด้านลบ หวังว่าคนในพื้นที่ และคนที่เกี่ยวข้อง หรือคนที่เข้าไปทำธุรกิจ คงจะนำคำติชมในคอมเมนต์ไปปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้สะปัน กลับมาเป็นสวรรค์ของน่านอีกครั้ง”

 
 

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว นางสาวขวัญฤทัย ไตรพรม นายอำเภอบ่อเกลือ จ.น่าน เปิดเผยว่า สำหรับกรณีที่เกิดดราม่ากาแฟราคาแพง ในแหล่งท่องเที่ยวของ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ที่กำลังเป็นข่าวในโลกโซเซียล สำหรับกรณีนี้ จากการตรวจสอบร้านกาแฟดังกล่าว พบว่า เป็นของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ภายในหมู่บ้านสะปัน เป็นประจำเกือบทุกปี

 

 

ทราบชื่อเจ้าของร้านคือ นายอันดามัน (สงวนนามสกุล) ซึ่งมีอาชีพเป็นเชฟในต่างประเทศ ช่วงแรกมาเที่ยวเพียงอย่างเดียว หลังจากนั้นจึงเริ่มทำกาแฟแจกชาวบ้าน ต่อมาทำแจกนักท่องเที่ยว โดย 1 กรุ๊ปจะแจกให้ 2 แก้ว จากข้อมูลที่ได้รับทราบมานั้น นายอันดามัน จะเข้ามาพักผ่อน พร้อมกับตั้งร้านขายกาแฟเพียงปีละ 2-3 วันเท่านั้น โดยมีกำหนดเดินทางออกจากพื้นที่ ในเช้าวันที่ 5 มกราคม 2564

 

สำหรับวัตถุดิบที่ใช้ถูกระบุว่า เป็นกาแฟคุณภาพดี นำเข้ามาจากต่างประเทศ และได้กำหนดราคาวัตถุดิบเอง เพื่อให้เหมาะสมกับต้นทุนที่ซื้อมา โดยมีการติดป้ายราคาไว้ให้เห็นอย่างชัดเจน โดยมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ราคา 90 -400 บาท ส่วนราคา 900 บาท ไม่ได้มีกำหนดอยู่ในเมนูของทางร้าน แต่อาจจะเป็นเมนูเฉพาะ ที่ต้องมีการตกลงกันก่อน เช่น เพิ่มช็อตกาแฟ ทั้งนี้ ลักษณะเจ้าของร้านเป็นคนพูดจา แบบตรงไปตรงมา ซึ่งอาจทำให้นักท่องเที่ยว เกิดความไม่พอใจกับคำพูดของเจ้าของร้านกาแฟ ก็เป็นได้ดราม่า

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/chiangmainews