ดราม่าเสื้อคลุม ดาบพิฆาตอสูร ครูไม่ให้ใส่ไปโรงเรียน

ในโลกออนไลน์กำลังถกเถียงการใส่เสื้อคลุมจากการ์ตูนดังเรื่อง “ดาบพิฆาตอสูร” หลังจากมีการเผยแพร่เรื่องราวจากไลน์กลุ่มผู้ปกครองโรงเรียนแห่งหนึ่ง ระบุว่า “เรียนผู้ปกครองทุกท่าน เด็กคนไหนที่ใส่เสื้อคลุมดาบพิฆาตอสูรมาที่โรงเรียน ตอนนี้ห้ามใส่มาแล้ว ถ้าฝ่าฝืน ฝ่ายปกครองเห็นจะโดนยึด เพราะฝ่ายปกครองมองว่าเป็นเสื้อแฟชั่น ไม่ใช่เสื้อคลุมกันหนาว เด็ก ป.3 ถูกฝ่ายปกครองยึดไปแล้วบางคน”

 

 

ซึ่งต่อมาได้มีหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นแตกต่างกัน ทั้งฝ่ายที่มองว่า การแต่งกายไม่เกี่ยวข้องกับการเรียนของเด็ก และยังเป็นการปิดกั้นจินตนาการของเด็ก ขณะที่อีกฝ่ายมองว่า นักเรียนควรปฏิบัติตามกฎของทางโรงเรียนเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

 

อาจเป็นรูปภาพสไตล์อนิเมะของ ข้อความพูดว่า "独 V+ DInso ไทยรัฐ T คิดเห็นอย่างไร? ครูห้ามใส่ เสื้อคลุ เสื้อ"

 

สำหรับ ดาบพิฆาตอสูร (Demon Slayer) คือ หนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น (มังงะ) แนวผจญภัย-แฟนตาซี เขียนโดย โคโยฮารุ โกโตเกะ ซึ่งได้รับการตีพิมพ์ครั้งแรกใน พ.ศ.2559 จนถึงปัจจุบันมียอดขายมากกว่า 120 ล้านเล่ม อีกทั้งถูกนำไปสร้างเป็นซีรีส์อนิเมะทางโทรทัศน์อีกหลายตอน จนได้รับความนิยมไปทั่วประเทศ ทำให้ดาบพิฆาตอสูรเป็นการ์ตูนที่สามารถทำรายได้ในญี่ปุ่นสูงถึง 2,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยล่าสุดในปี 2563 ได้ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง “ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่: ศึกรถไฟสู่นิรันดร์” ซึ่งประสบความสำเร็จอีกเช่นกัน.

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ