ดราม่าไม่เลิก!!! พิมรี่พายเจอชาวเน็ตขุดหลักฐานหลังขึ้นดอยแจกของขวัญวันเด็ก

ดราม่าไม่เลิก!!! จากกรณีที่ #พิมรี่พาย กลายเป็นกระแสโด่งดังในโลกโซเชียลในช่วงที่ผ่าน จนขึ้นเทรนด์อันดับ 1 บนทวิตเตอร์ หลังจาก พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์หรือยูทูบเบอร์สาวชื่อ ได้โพสต์คลิปเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทางไปที่หมู่บ้านแม่เกิบ ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เพื่อนำสิ่งของไปมอบให้เด็ก ๆ ในช่วงวันเด็กนี้ 

เมื่อพิมรี่พายเดินทางไปถึงจุดหมายปลายทางก็รู้ถึงความลำบากของประชาชนบริเวณนั้น โดยพิมรี่พายได้พูดว่าพอเห็นเด็ก ๆ ไม่มีความฝันและมีชีวิตอยู่ไปวัน ๆ ซึ่งเป็นเรื่องเศร้าและทำใจไม่ได้ ไม่เคยคิดเลยว่าจะมีที่แบบนี้ในประเทศไทย จึงตัดสินใจควักเงินกว่า 5 แสนบาท เพื่อติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ผลิตไฟฟ้า ซื้อโทรทัศน์จอยักษ์มาติดตั้งที่ลานหมู่บ้าน สร้างแปลงผักเพื่อสอนชาวบ้านปลูกผักกินและขาย รวมถึงเครื่องอุปโภคบริโภคทุกอย่าง และเมื่อมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวผ่านช่องยูทูปของเธอ ทำให้ชาวเน็ตต่างชื่นชมกับความมีน้ำใจของเธอเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่วายมีชาวเน็ตตาดีออกมาคอมเม้นต์ไปในทิศทางเดียวกันว่าในหมู่บ้านนั้นแท้จริงแล้วไม่ได้กันดารเหมือนกับที่พิมรี่พายได้พูดไว้ ที่นั้นพอมีโรงเรียนและไฟฟ้าบ้างแล้ว


 
นอกจากนี้ยังมีสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ข้อความ ระบุว่า “สำหรับโซลาร์เซลล์ ที่เพื่อนในเฟซร่วมบริจาคไป ช่วงตุลา ปี 63 ตอนนี้เด็กๆ มีไฟฟ้าใช้แล้วนะคะ ขอบคุณแพทด้วยที่เป็นสะพานบุญ  และติดต่อหาโซลาร์เซลล์ รวมถึงขึ้นไปดูแลเด็กๆ มาหลายๆรอบๆ ใจxxx มันได้ ! 5555”

งานนี้ทำเอาชาวเน็ตต่างสงสัยว่าเรื่องราวจริงๆ เป็นเช่นไร ทำไมพิมรี่พายพูดเหมือนว่าตนเองเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายคนเดียวทั้งหมด บางคนก็บอกว่าสิ่งที่พิมรี่พายพูดในคลิปเป็นส่วนของเขาเองไม่เกี่ยวกับส่วนของคนอื่นซึ่งไม่จำเป็นต้องพูดถึงเงินบริจาคของคนอื่นให้โฟกัสในส่วนของพิมรี่พายเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวก็ได้ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมว่า “ทางเรารวบรวมเงินบริจาคได้ 290,000 พิมรี่พาย บริจาคมา 500,000 เงินทั้งหมด 790,000 บาท โดยพิมรี่พายไม่ทราบว่ามีเงินบริจาคอยู่แล้ว 290,000 บาท ซึ่งทุกคนมีเจตนาจะให้เด็กบ้านแม่เกิบพัฒนาขึ้น ส่วนผู้รับเงิน รับเงินทั้งหมดไป ต้องชี้แจง และอธิบายเงินส่วนต่างๆค่ะ. #ทุกคนมีเจตนาบริสุทธิ์ที่จะร่วมทำบุญ” ทั้งนี้รอให้ทางพิมรี่พายออกมาชี้แจงเรื่องราวดังกล่าวอีกครั้งจะได้ทำความเข้าใจ และเคลียร์กันให้ชัดเจนไปเลย

 

 

ขอขอบคุณข่าวสด