ดราม่า! มิสแกรนด์สุโขทัย สวมมง ช่วยน้ำท่วม

ชาวเน็ตวิจารณ์ มิสแกรนด์สุโขทัย สวมมงนั่งเรือ ช่วยเหลือน้ำท่วมที่ จ.สุโขทัย เจ้าตัวเผยขึ้นไปถ่ายรูปเพียงบางช็อต ไม่ได้เป็นอย่างที่ทุกท่านเข้าใจ

 

มิสแกรนด์สุโขทัย แจงดราม่า 'แต่งเต็มยศ-สวมมงนั่งเรือ' ช่วยน้ำท่วม  วอนอย่าตัดสินจากรูปเดียว

 

เพจ สุโขทัย “พาเที่ยว” ได้โพสต์ภาพมิสแกรนด์มาช่วยน้ำท่วมสุโขทัย โดยมีสาวงาม 2 คนแต่งตัวเต็มยศนั่งอยู่บนเรือ พร้อมกับแคปชั่นว่า “มิสแกรนด์มาช่วยน้ำท่วมสุโขทัย #น้ำท่วมสุโขทัย #นางงามไม่ทิ้งกัน #สุโขทัย” 

 

 

หลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป งานนี้ก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ติงถึงการแต่งกายของนางงามว่าชุดดูไม่พร้อมลุยกับการลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือน้ำท่วม

 

และการไปครั้งนี้ก็น่าจะเป็นภาระให้กับเจ้าหน้าที่มากกว่าไปช่วยเหลืออีกด้วย แต่งานนี้แอดมินเพจสุโขทัย “พาเที่ยว” ก็ได้คอมเมนต์บอกให้ชาวเน็ตคอมเมนต์กันเบาๆ อีกด้วย

 

ด้าน กวาง วรดา ฉัตรศรี มิสแกรนด์สุโขทัย 2021-2022 ก็ไลฟ์ขณะลงพื้นที่ช่วยเหลือน้ำท่วมระบุว่า “ไม่ได้วางมง…แต่ก็ลงมือ” และในวันนี้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวความว่า

 

มิสแกรนด์สุโขทัย แจงดราม่า 'แต่งเต็มยศ-สวมมงนั่งเรือ' ช่วยน้ำท่วม  วอนอย่าตัดสินจากรูปเดียว

 

“สวัสดีค่ะ ดิฉันน้องกวาง มิสแกรนด์สุโขทัยปี 2022 อยากจะมาชี้แจงถึงกิจกรรมช่วยน้ำท่วมในวันนี้ว่า ได้รับการเชิญจากสมาคมกู้ภัยจังหวัดสุโขทัย ให้ไปมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม และการแต่งตัวจัดเต็มในวันนี้เพื่อให้เกียรติสถานที่ๆ จะต้องเข้าไป แต่เราไม่สามารถเข้าไปถึงสถานที่ดังกล่าวได้ เนื่องจากน้ำท่วมสูง จึงต้องจอดรถตรงนั้น ภาพถ่ายบนเรือนั้น คือพี่เจ้าของเรือขอให้ขึ้นไปถ่ายชั่วคราวเพียงบางช็อต จึงได้รูปภาพมาแบบที่ทุกท่านเห็น ไม่ได้เป็นอย่างที่ทุกท่านเข้าใจผิดนะคะ”

 

 

ด้าน ฟ้า พิมพัณ สุวรรณศิลป์ ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์สุโขทัย 2021-2022 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีดังกล่าว ความว่า “ทุกกิจกรรมของนางงาม ต้องมีคนเชิญไปนะคะ ไม่ได้ไปเอง ไม่มีใครคิดคอนเทนท์เองทำเองหรอกค่ะ เบื้องหน้าที่ทุกท่านเห็นอาจแค่ถ่ายรูป เพราะเขาขอภาพถ่ายบางช็อตเท่านั้น (พี่ที่เป็นเจ้าของเรือ เขาขอให้น้องขึ้นเรือไปถ่ายรูปไม่กี่รูปเท่านั้น เลยได้ภาพมาดังกล่าว

 

 

เราไม่ได้นั่งแช่เรือเล่นเพลิดเพลินทั้งวันเป็นภาระใครนะคะ และที่แต่งตัวเต็มๆ ก็เพราะให้เกียรติคนที่เชิญด้วยว่าเขาอยากได้รูปภาพออกมาแบบไหน และสถานที่ๆจะไปถ่ายรูปจริงๆไม่ใช่ตรงนี้ แต่รถเราเข้าไปไม่ได้ เพราะน้ำท่วมสูง เลยต้องจอดอยู่ตรงที่ทุกคนเห็น)

 

 

ส่วนเบื้องหลังของบริจาคไม่รู้มูลค่าเท่าไรต่อเท่าไร ที่เราสมทบทุนกันซื้อถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม ขนไปบริจาคให้ชาวบ้าน(ด้วยทุนส่วนตัว)ที่ศูนย์พักคอย เราไม่ได้ไปแค่ถ่ายรูปอย่างเดียวหรอกค่ะ เพราะว่าก็เสียเวลาเหมือนกัน ทำไมจะต้องแต่งตัวเต็มแล้วลุยน้ำไปทำไมให้เหนื่อย ให้เท้าเปื่อยและไม่ได้อะไรตอบแทนเลย เพียงเพราะแค่ไปถ่ายรูป? สร้างภาพ? เป็นภาระคนอื่น? ก่อนจะลงรูป ก่อนจะพูดอะไรให้สนุกปาก ก็คิดซักนิดนะคะ กฎหมายทางโซเชียลก็ค่อนข้างแรงอยู่เหมือนกัน

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ข่าวสด/มติชนออนไลน์ ภาพจาก เพจสุโขทัย “พาเที่ยว” / Worada Chatsri / ฟ้าพิมพัณ สุวรรณศิลป์