ด.ช.วัย 13 ยอดกตัญญู เร่เก็บของเก่า-เก็บผักขาย เลี้ยงปากท้อง 5 ชีวิต-หาเงินเรียน

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามเรื่องราวชีวิต เด็กน้อยยอดกตัญญูขายผัก เพื่อส่งตัวเองเรียนหนังสือ หาเงินเลี้ยงครอบครัว อีก 5 ชีวิต มียาย มีแม่ มีอาที่ป่วยเป็นโรคออทิคติด มีตา ที่ป่วยติดเตียง ทราบชื่อเด็กน้อยยอดกตัญญู คือน้องโอ๊ต หรือด.ช.ชาญณรงค์ มีนุช อายุ 13 ปี ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านบางเสร่ ตำบลบางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยพักอาศัยอยู่ในเพิงพักอาศัยลักษณะกึ่งไม้และปูนหลังคารั่วผุพังพักอาศัยรวมกันทั้งหมด 5 ชีวิต ครอบครัวมีฐานะยากจนและลำบาก

จากการ สอบถาม น้องโอ๊ต เกี่ยวกับชีวิต และความเป็นอยู่น้องโอ๊ตเล่าว่าตนเองได้เก็บขวด เก็บของเก่าขาย เพื่อดูแลครอบครัวครับ เนื่องจากทางบ้านไม่มีเงินเหมือนคนอื่นเขา ก็เลยต้องขยันกว่า คนอื่นเขา เก็บของเก่าขายมาตลอด จนมาเจอวิฤกติ โควิด หนูจึงเก็บผักขาย ผักก็ได้มาจาก การปลูกบ้าง เก็บผักบุ้ง ตามคลองข้างทางบ้างเอามาล้างให้สะอาดและปั่นจักรยานไปขายผักที่ตลาดเซนสิริ แยกเจ เป็นประจำทุกวันซึ่งมีระยะทางห่างจากบ้านประมาณ3กิโลเมตร บางวันไม่มีผักก็จะออกตระเวนหาเก็บขวดหรือของเก่าเพื่อนำไปขาย โดยไม่คิดย่อท้อ หรือท้อแท้โดยจะทำเป็นประจำ เพื่อที่จะนำเงินที่ได้ส่งตัวเองเรียนหนังสือ อีกทั้งยังหาเงินเลี้ยงครอบครัว อีก 5 ชีวิต มียาย มีแม่ มีอา ที่ป่วยเป็นโรคออทิคติด มีตา ที่ป่วยติดเตียง มีน้องเล็กอีก 1 คน ซึ่งถือว่าน้องโอ๊ต นั้นเป็นเด็กน้อยอีกหนึ่งคนที่มีความขยันและเป็นเด็กที่กตัญญูและเป็นตัวอย่างของเด็กดีที่ควรได้รับการยกย่องและเป็นเยี่ยงอย่าง

โดยต่อมา นายพนธกร ใคร่ครวญ ประธานกลุ่ม ไปด้วยกันไปได้ไกล สัตหีบ ได้มอบหมายให้ทีมงานลงพื้นที่เข้าประสานการช่วยเหลือ ด.ช.ชาญณรงค์ มีนุช หรือน้องโอ๊ต อายุ 13 ปี เบื้องต้น ซึ่งยังหวังว่าจะมีน้ำใจจากผู้ใจบุญยื่นมือเข้าช่วยเหลือเด็กชายยอดกตัญญูและคนในครอบครัวให้ได้รับการดูแลและช่วยเหลือ