สิ่งที่รอคอยจะสมหวังหรือไม่ เช็คดวงประจำสัปดาห์ 20-26 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 โดย แม่นหนัด

ใกล้ช่วงปลายเดือนแล้ว หลายๆคนก็ตั้งหน้าตั้งตารอผลของอะไรบางอย่าง อย่างใจจดใจจ่อ งานที่สมัครไว้ เค้าจะเรียกไปสัมภาษณ์มั้ยนะ เงินที่ลูกหนี้ยืมเราไป เค้าจะคืนตรงตามกำหนดหรือเปล่า ลูกค้าที่รับปากว่าจะคอนเฟิร์มออร์เดอร์ เค้าจะตอบตกลงมั้ย

สัปดาห์นี้แม่นหนัดขอเปิดไพ่ The Mystery of Runes เพื่อดูว่าสิ่งที่เรารอคอยกันอยู่ จะออกหัวออกก้อย เป็นไปอย่างที่เราต้องการหรือไม่

คนเกิดวันอาทิตย์ ต้องใจเย็นๆไว้นะ สิ่งที่เรากำลังรอคอย ไม่ว่าจะงานหลัก งานเสริมหรือธุรกิจที่ลงทุนลงแรงไป จะได้รับคำตอบที่ดีแน่นอน ถึงแม้จะไม่ทั้งหมด อย่างน้อยก็เป็นสัญญาณที่ดีมาก แต่ไม่ต้องไปเร่งรัดเขานะ เพราะมันเป็นไปตามเวลาของมันอยู่ครับ

คนเกิดวันจันทร์ ช่วงนี้มีเรื่องให้ร้อนใจเยอะหน่อย ต้นทุนเดิมเป็นคนคิดเยอะ คิดเล็กคิดน้อยอยู่แล้ว ดังนั้น จะใจร้อนไม่ได้เลย รอได้รอ เพราะสิ่งที่เราตั้งตารอคอยอยู่ จะยังต้องให้รอต่อไปสักระยะ เพราะมีปัจจัยแทรกภายนอกที่คุมไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นภาวะเศรษฐกิจ หรือผู้หลักผู้ใหญ่ เจ้านาย จึงยังไม่เห็นอะไรเป็นรูปเป็นร่างในช่วงนี้ครับ

คนเกิดวันอังคาร คำตอบที่รอคอย บอกเลยว่า ยังไม่ได้ตอนนี้เหตุผลคือ ช่วงเวลายังไม่เหมาะเอย สถานการณ์โควิดเอย ภาวะเศรษฐกิจเอย แต่อย่าเพิ่งหมดความตั้งใจ ให้ลองใหม่อีกรอบครับ ถ้าเป็นงาน ก็ลองสมัครที่ใหม่ ถ้าเป็นธุรกิจ ก็ติดต่อเจ้าใหม่ วิ่งออกไปไขว่คว้าหาโอกาสนั้นเอง อย่าเอาแต่รอมันวิ่งเข้าหา ไม่ช้าสักวันมันก็จะเป็นของเราครับ

คนเกิดวันพุธ เตรียมรอฟังข่าวดีได้เลย สิ่งที่รอคอยจะประดาประดังเข้ามา เรื่องงานก็จะเป็นไปตามที่หวัง ลูกค้าคอนเฟิร์ม ไม่มีเทแน่ๆ การเงินที่รอคอยจะกู้ธนาคาร ทุกอย่างน่าจะผ่านฉลุย เตรียมเอกสารดีๆหน่อยก็ผ่านสบายๆ คนที่กำลังคุยอยู่หรือแฟนเก่าเผลอๆ อาจจะทักกลับมาช่วงนี้ด้วยนะเอ้อออออ แฮปปี้แทน

คนเกิดวันพฤหัสบดี จะนั่งๆรอคอยให้ข่าวดีวิ่งเข้ามาก็คงจะเหนื่อยตายเสียก่อนนะ บอกเลยว่า อยากได้อะไรต้องพุ่งชน ต้องโทรตาม ต้องประสานอย่างมีชั้นเชิง ใช้ทักษะการพูด วาทศิลป์และเครือข่ายคนรู้จักของเราให้เป็นประโยชน์ เพราะแค่คุณขยับทำอะไรสักอย่าง ผลก็สะเทือนถึงอีกคนแล้วครับ ดังนั้น หยิบโทรศัพท์โทร ไลน์หา หรือ walk in เข้าหาเค้าบัดเดี๋ยวนี้

คนเกิดวันศุกร์ ไม่ว่าสิ่งที่รอคอยอยู่นั้นจะซีเรียสมาก หรือเรื่องเล็กๆ ก็ตามที อย่าไปวิ่งตามมันเลยครับ บทจะได้มันก็ได้ของมันเองแหละ ของของเรายังไงก็เป็นของเราครับ ทำให้ดีที่สุดไว้เป็นพอ เผลอๆ ตอนที่เราไม่ทันตั้งตัวอยู่นี่แหละ ข่าวดีมันจะมาจ๊ะเอ๋ให้ดีใจเล่นก็ได้ครับ

คนเกิดวันเสาร์ สามคำนะครับ คือ “รอ รอ รอ” ทำอะไรไม่ได้นอกจากรอ เพราะก่อนหน้านี้เราทำดีที่สุดในส่วนของเราแล้ว มูฟออน ก้าวต่อไปข้างหน้าเถิด ไม่ต้องอาวรณ์กับอดีตที่แก้ไขไม่ได้ ทำปัจจุบันให้มีพลัง มีความหวัง มีคุณค่าสำหรับตัวเองดีกว่า ไม่มีใครขีดความสำเร็จให้เราได้นอกจากตัวเราเอง อะไรที่ได้มาด้วยความมานะพยายามอย่างหนัก วันนั้นคุณจะต้องภูมิใจกับมันมากที่สุดแน่ๆ ส่วนวันนี้..รอและเดินหน้าต่อไปครับ

แม่นหนัดขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนได้รับข่าวดีกันถ้วนหน้ากับสิ่งที่ตั้งตารอคอยนะครับ แต่จงอย่าหยุดทำมัน ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด ผลลัพธ์ที่หอมหวานในอนาคต คือรางวัลตอบแทนคนที่ไม่ทรยศกับความพยายามของตัวเองนะครับ