ด.ต.บุกปล้นทอง 52 บาท สารภาพเครียดหนี้ท่วม มีปากเสียงกับเมีย ต้องการประชดชีวิต

บิ๊กโจ๊ก แถลงจับกุม ดาบตำรวจสมภพ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เอราวัณ ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง สารภาพเครียดมีปัญหาหนี้สิน ประกอบกับมีปากเสียงกับภรรยา ต้องการประชดชีวิต สั่งเด้ง 4เสือ สภ.เอราวัณ ปมไม่กวดขันดูแล และมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน

 

โจรเป็นดาบตำรวจ ลงมือชิงทองกลางห้าง ปมเหตุติดหนี้พนันบอล

 

จากกรณีเมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยี่ห้อ ซิกซาวเออร์ P320 ขนาด 9 มม. จี้ชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ภายในห้างเทสโก้โลตัส สาขาเลย พื้นที่ สภ.เมืองเลย ได้ทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท จำนวน 2 เส้น สร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง จำนวน 6 เส้น สร้อยข้อมือทองคำหนัก 3 บาท จำนวน 9 เส้น สร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 บาท จำนวน 6 เส้น รวมเป็นทองคำหนัก 52 บาท มูลค่าความเสียหายกว่า 1.5 ล้านบาท ก่อนขับรถยนต์ยี่ห้อ MG สีดำ หลบหนีไป พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ควบคุมสั่งการพื้นที่ในการเร่งรัดการสืบสวนจับกุมผู้ก่อเหตุดังกล่าว เนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ คนร้ายก่อเหตุอย่างอุกอาจโดยใช้อาวุธปืนในสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่านในช่วงกลางวัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ลดความหวาดกลัวต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2565 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ สั่งให้ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4, พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 และ พล.ต.ต.สุรชัย สังขพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เลย เร่งสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวโดยด่วน จากการรวบรวมพยานหลักฐาน ประกอบกับภาพจากกล้องวงจรปิด ไล่ตามเส้นทางหลบหนีของคนร้าย จนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ ดาบตำรวจ สมภพ ลีลาพันธิสิทธิ์ อายุ 39 ปี สังกัด สภ.เอราวัณ ภ.จว.เลย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดเลยเพื่อขอหมายจับ และสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ พร้อมของกลางทองรูปพรรณ จํานวนทั้งหมด 23 เส้น ตะขอทอง จํานวน 7 ชิ้น (รวมน้ําหนักประมาณ 52 บาท) อาวุธปืนยี่ห้อ ซิกซาวเออร์ รุ่น P 320 ขนาด 9 มม. (ทะเบียน กท61446662) จํานวน 1 กระบอก พร้อม ด้วยซองกระสุน 1 ซอง และเครื่องกระสุน 15 นัด รถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อ MG รุ่น ZS สีดํา 1 คัน เสื้อคลุมแขนยาวสีดํา 1 ตัว กางเกงขายาวสีกรมแถบขาว 1 ตัว รองเท้าผ้าใบสีดําพื้นสีขาว 1 คู่ หมวกสีดํา 1 ใบ กระเป๋าสะพายสีดํา 1 ใบ และ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

 

โดยกล่าวหาว่า ชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

 

ดาบตำรวจชิงทอง สารภาพเครียดหนี้ท่วม มีปากเสียงกับเมีย ต้องการประชดชีวิต



จากการสอบถาม ด.ต.สมภพ ให้การว่า สาเหตุที่ตนก่อเหตุ เนื่องจากตนมีติดตัวเป็นจำนวนมาก ประกอบกับก่อนเกิดเหตุมีปากเสียงกับภรรยา ทำให้เกิดความเครียด และต้องการประชดชีวิต จึงได้ตัดสินใจก่อเหตุชิงทองจากร้านทองในห้างตอนช่วงกลางวัน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่คนร้ายใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองในช่วงกลางวัน เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาไม่นานในการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งผู้ก่อเหตุในคดีนี้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อเหตุชิงทรัพย์เสียเอง โดยจะได้สั่งการให้ทุกพื้นที่มีมาตรการในการป้องกันเหตุอุกฉกรรจ์ในลักษณะนี้ รวมทั้งให้ผู้บังคับบัญชาคอยสอดส่องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด คอยให้คำแนะนำกรณีที่มีปัญหาในการทำงานหรือปัญหาส่วนตัว เพื่อให้มีขวัญและกำลังใจที่ดีในการปฏิบัติหน้าที่ และคอยรักษาความสงบสุขให้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/ไทยรัฐ/มติชนออนไลน์