ตร.บุกทลายแหล่งผลิตผงชูรส-เครื่องปรุงรส ปลอม ย่านปทุมธานีและจังหวัดใกล้เคียง!

ตำรวจบุกทลายแหล่งผลิตผงชูรส – เครื่องปรุงรส กลางเมืองปทุมธานี ปลอมเครื่องหมายการค้า 54,445 ชิ้น ผลิต บรรจุ ขายส่ง พบเงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้านบาท อึ้ง! เคยทำผิดมาแล้วเมื่อปี 2563 คดีอยู่ในชั้นอุทธณณ์แต่ไม่เข็ดหลาบ

 

 

วันที่ 27 กรกฎาคม 2565 พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รอง ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปอศ., พ.ต.ท.วีระพงษ์ หอมหวล รอง ผกก.1 บก.ปอศ. พร้อมตัวแทนบริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ โค อิงค์ (ประเทศไทย) จํากัด ร่วมกันจับกุมนายจาตุพล (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี, น.ส.ภคอร (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี และนางเมียด (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี

 

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน และ ผู้คนกำลังยืน

 

ในข้อหา “ร่วมกันมีไว้เพื่อจําหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของ บุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร, เอาชื่อ รูปรอยประดิษฐ์หรือข้อความใด ๆ ในการประกอบ การค้าของบุคคลอื่นมาใช้เพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นสินค้าหรือการค้าของผู้อื่น”

 

อาจเป็นรูปภาพของ สถานที่ในร่ม

 

พร้อมยึดผงชูรสและสารปรุงแต่งรสและกลิ่นที่ปลอม, ซองบรรจุ, กล่องบรรจุ และอุปกรณ์ที่ใช้ในการบรรจุหีบห่อ รวมของกลาง 21 รายการ 54,445 ชิ้น จับกุมได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ ซอยบ่อขยะ ม.6 ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ต่อเนื่องห้องเช่าในซอยมณีรัตน์ ต.บางแขยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี

 

อาจเป็นรูปภาพของ อาหาร

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

 

ภายหลังบริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จํากัด แจ้งว่ามีกลุ่มผู้ลักลอบผลิตและเร่ขายส่งผงชูรสปลอมเครื่องหมายการค้าของผู้เสียหายให้กับร้านค้าในพื้นที่ จ.ปทุมธานี และใกล้เคียง จึงสืบสวนจนทราบแหล่งผลิต สถานที่กักเก็บ และสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มบุคคลที่จําหน่ายผงชูรสปลอมรวม 3 จุด ใน จ.ปทุมธานี ซึ่งพบว่าเคยถูกจับกุมดําเนินคดีเมื่อปี 2563 ไปแล้ว บางรายคดียังอยู่ระหว่างอุทธรณ์ในชั้นศาล

 

อาจเป็นรูปภาพของ 5 คน, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่ในร่ม

 

ตํารวจ กก.1 บก.ปอศ.จึงนำหมายศาลเข้าตรวจค้นสถานที่เป้าหมายพร้อมกันทั้ง 3 จุด พบผงชูรสปลอม, ซองและกล่องบรรจุเปล่า และอุปกรณ์ที่ใช้ในการบรรจุ จึงจับกุมผู้ต้องหาดำเนินคดี สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ร่วมกันนําผงโมโนโซเดียมกลูตาเมต ซึ่งเป็นส่วนผสมหลักของผงชูรสที่ไม่มียี่ห้อ มาแบ่งบรรจุใส่ถุงที่พิมพ์ ยี่ห้ออายิโนะโมะโต๊ะ และส่งให้เครือข่ายไปเร่ขายในร้านค้าในพื้นที่ จ.ปทุมธานี และจังหวัดใกล้เคียง

 

สำหรับผงชูรสของกลาง เจ้าหน้าที่จะส่งไปตรวจพิสูจน์ยังคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) หากมีความผิดเพิ่มเติม จะได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ประชาชาติธุรกิจ/ตำรวจสอบสวนกลาง