ลุงวัย 60 ปี ที่ชลบุรีตั้งใจเข้ามาลักสบู่ 3 ก้อน เพราะอยากเข้าคุก ถ้าอยู่ข้างนอกอาจตายทั้งที่ยังมีลมหายใจ

ลุงวัย 60 ปี ที่ชลบุรีตั้งใจเข้ามาลักสบู่ 3 ก้อนในร้านขายยา แล้วรอให้โดนจับ พลเมืองดีเห็นขอช่วยจ่ายค่าปรับ 30 เท่าให้ กลับงงโดนปฏิเสธ เพราะไม่มีงาน ไม่มีเงิน ไม่มีเพื่อน ลำบากหิวโหยโดดเดี่ยวเปลี่ยวเหงา จึงอยากไปอยู่ในคุก เพราะมีที่พัก มีอาหารให้กิน 3 มื้อ และมีเพื่อนไว้คุยด้วยยามเหงา

 

 

เวลา 15.30 น.วันที่ 27 ก.ค. ศูนย์วิทยุ สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุจากนายวิระวัฒน์ กอศิริวลานนท์ เจ้าของร้านขายยาศิริโอสถ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้จับตัวคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์สินค้าภายในร้านไว้ได้ จึงส่งชุดสืบสวนไปนำตัวส่ง พ.ต.ท.ไพบูลย์ เลาหะนะวัฒน์ พนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ ดำเนินคดีฐานลักทรัพย์

 

 

ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายพิชิต อายุ 60 ปี กำลังยืนรอมอบตัว น้อมรับต่อความผิดที่กระทำขึ้น ส่วนสินค้าที่ลักขโมยมา คือ สบู่ชนิดก้อนราคา 17 บาท จำนวน 3 ก้อน เป็นเงิน 51 บาท ซึ่งทางเจ้าของร้านก็รู้สึกงุนงงกับการที่เข้ามาก่อเหตุขโมยสบู่ในร้านขายยา ทั้งที่ติดป้ายไว้ชัดเจนว่า ขโมยของปรับ 30 เท่า

 

 
HOn78dWWjszrTh0S 201641
 

จากการสอบถาม ผู้ก่อเหตุ ครั้งแรกไม่ยอมปริปากบอกถึงสาเหตุการขโมยครั้งนี้ ขณะเดียวกันมีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ มีความเมตตาสงสาร ยื่นมือขอช่วยจ่ายค่าปรับให้กับทางร้านเพื่อแลกอิสรภาพให้ลุง และไม่ติดใจเอาความ แต่กลับถูกผู้ก่อเหตุปฏิเสธไม่รับการช่วยเหลือ

 

ต่อมา ลุงพิชิต ได้ยอมรับว่า ที่ทำการลักทรัพย์ไปนั้น ตั้งใจมากระทำ เพราะอยากติดคุก อยู่ข้างนอกก็ไม่มีงานทำ ต้องอยู่อย่างลำบากหิวโหย อยู่ในคุกมีอาหารให้กิน 3 มื้อ มีที่พัก และมีเพื่อนไว้คุยด้วยยามเหงา สรุปคือ อยู่ในคุกไม่อดตาย อยู่ข้างนอก อาจตายทั้งที่ยังหายใจ

 

 

 

ขอบคุณ เดลินิวส์/ไทยรัฐ