ตัวเงินตัวทองแทะศพ

ชายวัย 57 ปี อยู่คนเดียว ป่วยตาย ไม่มีใครทราบ กว่าจะมีคนไปพบศพก็หลายวัน จนศพขึ้นอืด และมีตัวเงินตัวทองรุมแทะไม่เหลือไส้ แถมพยายามลากศพไปกินต่อ

 

ร้อยตำรวจเอกเรืองวุฒิ อิ่มเอม พนักงานสอบสวน สภ.บางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตบริเวณบันไดท่าน้ำหน้าบ้าน ใน ตำบลบางกระบือ อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสรรพราเชน สมุทรสงคราม ที่เกิดเหตุต้องเดินผ่านโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางกระบือ เข้าไปด้านหลังประมาณ 50 เมตร เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง บริเวณบันใดท่าน้ำริมคลองป่าช้า พบศพนายสุทัศน์ อายุ 57 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว นุ่งกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ สภาพนั่งขัดสมาธิก้มหน้าแขนซ้ายเกี่ยวกับขั้นบันได  ขึ้นอืดคาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5 วัน จากการตรวจสอบพบท้องทะลุลำไส้หายไปหมด ส่วนบนบ้านพบร่องรอยดินโคลน มีเศษผมหลังติดอยู่

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายสุทัศน์ ไม่มีครอบครัว รับจ้างทั่วไป อาศัยในบ้านหลังนี้ตามลำพัง ป่วยเป็นโรคปอด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจจะป่วยเสียชีวิต แต่ไม่มีใครรู้จึงทำให้ศพขึ้นอืด ก่อนกลายเป็นอาหารของตัวเงินตัวทอง ขึ้นมากัดแทะลำไส้ไปกินจนหมด และพยายามลากศพลงไปในคลอง แต่แขนซ้ายเกี่ยวบันไดทำให้ลากลงไปไม่ได้ ศพผู้ตายจึงอยู่สภาพนี้ เจ้าหน้าที่จึงส่งศพชันสูตรทีแผนกจิตเวช โรงพยาบาลนครปฐม เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

 

ขอบคุณ Sanook.com