เข้าทุกงวด เลขเด็ดหางประทัด ‘ไอ้ไข่ วัดสนามชัย’ ผู้คนแห่กราบไหว้

เมื่อวันที่ 28 ต.ค.63 มีรายงานว่าบริเวณวัดสนามชัย ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง พระอาจารย์สมหวัง ญาณสัมปัญโน รักษาการเจ้าอาวาสวัดสนามชัย และลูกศิษย์ ได้อัญเชิญรูปปั้นไอ้ไข้ จากศาลาเดิม มาตั้งไว้ที่ศาลาหลวงพ่อเปี่ยมเป็นการชั่วคราว เพื่อให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวได้กราบไหว้ เพื่อเตรียมสร้างศาลาทรงไทยให้กับทางไอ้ไข่

และขณะย้ายได้จุดประทัดเอาฤกษ์เอาชัย พบเลขหางประทัดคือ 384 – 52 ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวไม่พลาด เตรียมนำเลขเด็ดไปเสี่ยงดวง ไอ้ไข่วัดสนามชัย ได้ให้เลขเด็ดถูกติดต่อกัน 4 งวดติด แต่ละวันชาวบ้านในพื้นที่ได้มาเปิดร้านค้า ภายในวัด สร้างอาชีพ สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว จากการบริการนักท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก

ในอดีตที่ผ่านวัดสนามชัยเจริญรุ่งเรือง ในสมัยพระครูวิเศษชัยสิทธิ์ หรือหลวงพ่อเปี่ยม ภททโก อดีตเจ้าอาวาสวัดสนามชัย หลังจากท่านได้มรณภาพลงแล้ว วัดสนามชัยก็เริ่มเงียบเหงาลง ต่อมาพระอาจารย์สมหวัง ญาณสัมปัญโน รักษาการเจ้าอาวาสวัด ได้นำมวลสาร จากกระถางธูป หน้ารูปปั้นไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช มาหล่อรูปปั้นรูปไอ้ไข่ แล้วนำมาตั้งไว้ที่วัดสนามชัย เพื่อให้ชาวบ้านได้กราบไหว้บูชา และภายหลังจากนี้วัดสนามชัยที่เคยเงียบเหงาก็กลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

โดยแต่ละวันมีชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ได้เดินทางมากราบไหว้ ขอโชค ขอลาภ ด้วยความศรัทธา หลังสมดังใจปรารถนา จึงได้นำรูปปั้นไก่ชน ชุดทหาร หนังสติ๊ก ของเล่นต่างๆ พร้อมกับการจุดประทัดแก้บน เสียงดังกึกก้องตลอดทั้งวัน จุดนี้สามารถบอกถึงแรงศรัทธาที่มีต่อไอ้ไข่ ทำให้ประชาชนทั่วสารทิศ ต่างหลั่งไหลเดินทางมาขอพรจากไอ้ไข่วัดสนามชัยไม่ขาดสาย ด้วยพลังศรัทธาไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ และบารมีหลวงพ่อเปี่ยม