ตำรวจปราบจลาจลใช้กระสุนจริงยิงเข้าที่ศีรษะ ผู้ชุมนุมต้านรัฐประหาร

ผู้เข้าร่วมการชุมนุมต่อต้านรัฐประหารในพม่า ถูกเจ้าหน้้าที่ตำรวจปราบจราจลใช้กระสุนจริงยิง จากการเอกซเรย์พบกระสุนปืนฝังอยู่ในศีรษะของหญิงสาวเคราะห์ร้าย

 

 

รอยเตอร์รายงานด้วยว่า ตำรวจปราบจลาจลได้ยิงปืน ส่วนใหญ่เป็นการยิงขึ้นฟ้า ฉีดน้ำแรงดันสูง และยิงกระสุนยางใส่ฝูงชนเพื่อพยายามสลายการชุมนุมต้านรัฐประหารในกรุงเนปิดอว์ เมืองหลวงใหม่ของเมียนมา และมีผู้ชุมนุม 4 คนได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในวันนี้ โดยเบื้องต้น แพทย์หลายคนเชื่อว่า ผู้ชุมนุมที่ได้รับบาดเจ็บเหล่านี้เนื่องจากถูกกระสุนยางของตำรวจปราบจลาจล

 

ตำรวจปราบจลาจลฉีดน้ำสลายม็อบต้านรัฐประหารในเมืองมัณฑะเลย์ เมื่อ 9 ก.พ. 64

 

 
 

‘ตอนนี้เธอยังไม่เสียชีวิต ยังคงอยู่ในห้องไอซียู แต่เธอได้รับบาดเจ็บสาหัสมากที่จะทำให้เสียชีวิต’ แพทย์คนดังกล่าวเปิดเผย พร้อมบอกว่าทีมแพทย์อาวุโสที่มาช่วยกันรักษาหญิงสาวที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสรายนี้ได้แนะนำให้ตนบอกกับนักข่าวรอยเตอร์ ถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกับหญิงสาวที่เข้าร่วมการชุมนุมต้านรัฐประหารซึ่งเธอถูกยิงด้วยกระสุนจริง

 

 

ด้านนักข่าวรอยเตอร์ได้สอบถามเหตุการณ์ร้ายแรงที่เกิดขึ้นกับหญิงสาวชาวเมียนมาที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างการร่วมชุมนุมต้านกองทัพก่อรัฐประหาร ยึดอำนาจรัฐบาลนางออง ซาน ซูจี แต่ตำรวจหรือโรงพยาบาลในเมียนมา ยังไม่แสดงความเห็นแต่อย่างใด

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ