ตำรวจปลอมเป็นพระ จับพ่อค้ายาบ้าที่นัดส่งขายกันในวัด

ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.วาปีปทุม มหาสารคาม วางแผนจับกุมและซุ่มดู โดย ร.ต.อ.สมควร ปริตรวา รองสว.สส. ได้ปลอมตัวเป็นพระเดินกวาดลานวัดปากน้ำ พร้อมกับสายลับ เมื่อนายสุริโยนำยาบ้ามาส่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมตรวจค้นพบยาบ้า

 

1615945975303

 

เวลา 15.00 น. วันที่ 16 มีนาคม 2564 ที่ สภ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม พ.ต.อ.ชินวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ ผกก.สภ.วาปีปทุม และ ร.ต.อ.สมควร ปริตรวา รองสว.สส. ที่ลงทุนปลอมตัวเป็นพระภิกษุสงฆ์เข้าไปทำการจับกุม นายสุริโย ประทุมชัย อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 3 ต.ลาดพัฒนา อ.เมือ งมหาสารคาม และนายศักดิ์ศรี วงศ์พุทธะ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 1 ต.โคกสีทองหลาง อ.วาปีปทุม พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 52,527 เม็ด รถยนต์เก๋งฮอนด้า Jazz สีดำ หมายเลขทะเบียน กฉ 5298 มหาสารคาม รถเก๋งนิสสัน รุ่นอัลเมร่า สีขาว หมายเลขทะเบียน กน 2517 ร้อยเอ็ด โทรศัพท์ใช้ในการติดต่อซื้อขายจำหน่ายยาบ้า 5 เครื่อง เหตุเกิดบริเวณวัดปากน้ำ หมู่ 1 ต.หนองไฮ อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม และขยายผลจับกุมไปที่บ้านเช่าเลขที่ 21 หมู่ 18 ต.สีแก้ว อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด

 

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 15 มีนาคม จากการสืบสวน เจ้าหน้าที่รับแจ้งจากสายลับว่า นายสุริโย ประทุมชัย และนายศักดิ์ศรี วงศ์พุทธะ ที่เพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดออกมาจากเรือนจำ มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าในเขตพื้นที่ อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม โดยใช้รถยนต์ นายสุริโยจะนำยาบ้ามาส่งให้กับลูกค้าที่บริเวณวัดปากน้ำ ต.หนองไฮ อ.วาปีปทุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.วาปีปทุม จึงได้วางแผนจับกุมและซุ่มดู โดย ร.ต.อ.สมควร ปริตรวา รองสว.สส. ได้ปลอมตัวเป็นพระเดินกวาดลานวัดปากน้ำ พร้อมกับสายลับ เมื่อนายสุริโยนำยาบ้ามาส่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 3,069 เม็ด

 

1615945930548

 

สอบสวนนายสุริโยให้การว่า ได้ร่วมกับนายศักดิ์ศรีลักลอบนำยาบ้ามาจำหน่ายในพื้นที่ โดยมีนางแอ๋วเป็นคนสั่งการ และได้เช่าบ้านร่วมกันไว้ที่ จ.ร้อยเอ็ด เลขที่ 59 หมู่ 18 ต.สีแก้ว อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด มียาบ้าเหลืออยู่เพื่อรอจำหน่าย พร้อมนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดยาบ้าที่บ้านดังกล่าว จำนวน 500 เม็ด ที่อยู่กับนายศักดิ์ศรี และตรวจค้นรถรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน พบยาบ้าอีกจำนวน 24 มัด (มัดละ 2,000 เม็ด) ซุกซ่อนเอาไว้ฝากระโปรงหลังรถ และพบในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาลอยู่ในรถอีก 4 ถุง รวมจำนวน 49,958 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด 52,427 เม็ด

 

ต่อมา ทั้งสองได้ให้การรับสารภาพว่า ได้ไปรับยาบ้ามาจาก อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี โดยมีนางแอ๋ว ชาว อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เป็นคนสั่งให้ไปรอรับยาบ้า 200 ลูก หรือจำนวน 1,200,000 เม็ด บริเวณถนนหน้าโรงพยาบาลเขมราฐ และนำไปส่งลูกค้าตามจุดต่างๆ ที่นางแอ๋วสั่งการ ทั้งในจังหวัดมหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ โดยนางแอ๋วได้ติดต่อซื้อขายยาบ้ากับเจ๊ชาวลาว จึงได้นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วาปีปทุม ดำเนินคดีต่อไป. 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/อมรินทีวี