ตำรวจลงแล้ว! บ้านหรูต่างชาติ ขับรถเปิดประทุนพา “สิงโต” ชมวิว ทำชาวพัทยาผวา

แชร์สนั่น ต่างชาติขับรถหรูพา “สิงโต” เปิดประทุนชมวิว ชาวพัทยาหวาดผวา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ลงตรวจบ้าน เจอแต่สัตว์เลี้ยง ไร้เงาเจ้าของ

จากกรณี ชาวต่างชาติพาสิงโตนั่งรถเบนท์ลีย์ เปิดประทุน แล้วขับตระเวนในเขตพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี แล้วมีคนถ่ายคลิปนำไปโพสต์ในโลกออนไลน์ จนเป็นกระแสฮือฮาบนโลกออนไลน์ ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น. ( 23 ม.ค.67 ) เจ้าหน้าที่มีการสนธิกำลัง ทั้ง ตำรวจท่องเที่ยว , ตำรวจ ตม. , ตำรวจป่าไม้ และ จนท.กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เข้าตรวจสอบ เลขที่ 354/42 ภายในซอยเขาพระตำหนัก 5 หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านที่มีการเลี้ยงสิงโต และเป็น ข่าวโด่งดังในโลกโซเชียล

บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้น มีรั้วล้อมรอบขอบชิด ในรั้วบ้าน พบกรงเลี้ยงสัตว์ 2 กรง กรงแรกมี สิงโต 1 ตัว ส่วนกรงที่สอง มีสุนัข 3 ตัว บ้านถูกปิดเงียบ โดยเจ้าหน้าที่ มีการกดกริ่งเรียกคนในบ้าน แต่กลับไม่มีใครออกมาเปิดประตูให้

นางสาวริต้า นามสมมุติ อายุ 50 ปี ชาวบ้านซึ่งพักอยู่ในคอนโดติดกับบ้านหลังดังกล่าว รอฟังว่า เห็นชาวต่างชาติผิวสี เลี้ยงสิงโตตัวนี้มานานกว่า 1 เดือน ช่วงเย็นของทุกๆวัน ชาวต่างชาติผิวสีรายนี้ จะพาสิงโต พร้อมกับสุนัข ขึ้นรถเบนท์ลีย์ แบบเปิดประทุน แล้วพาขับไปตระเวน ย่านชายหาดดงตาล-จอมเทียน โดยฃช่วงแรกไม่รู้ว่าเป็นตัวอะไร พอได้ยินเสียงร้องคำรามออกมาจากบ้านหลังดังกล่าวบ่อยๆ จึงใช้โทรศัพท์มือถือแอบถ่าย พอซูมเข้าไปใกล้ๆ จึงรู้ว่าเป็นสิงโต ทำให้รู้สึกตกใจมาก และตั้งข้อสงสัยว่า ชาวบ้านทั่วไปสามารถเลี้ยงสิงโตได้หรือไม่ จนกระทั่งมาเป็นข่าวโด่งดังในโลก TikTok ดังกล่าว

ด้านตำรวจ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้น พบว่าสิงโตดังกล่าว ถูกลงทะเบียนไว้ ในพื้นที่จังหวัด ราชบุรี โดยมีผู้หญิงไทยเป็นเจ้าของ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ในระหว่างการติดต่อ ให้เดินทางมายังบ้านหลังดังกล่าว เพื่อทำการตรวจสอบข้อมูลเท็จจริงของสิงโต ส่วนชาวต่างชาติที่ปรากฏในคลิป เบื้องต้นเป็นชาวผิวสี คาดว่า เป็นชาวศรีลังกา ส่วนลดหรูเบนท์ลีย์ จากการตรวจสอบทะเบียน พบว่าเป็นรถเช่า มาจากพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

ได้มีทนายของเจ้าของสิงโตได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่โดยได้แจ้งว่าได้รับมอบอำนาจจากทางเจ้าของสิงโตมาเจรจาซึ่งขอให้ทางเจ้าของได้รวบรวมนำเอกสารทั้งหมดมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบช่วงเย็นของวันพรุ่งนี้ ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ขอเข้าตรวจสิงโตดังกล่าวก่อนซึ่งยังอยู่ในการเจรจา

ล่าสุด เมื่อเวลา 19.00 น. ได้มีทนายของเจ้าของสิงโตได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่โดยได้แจ้งว่าได้รับมอบอำนาจจากทางเจ้าของสิงโต มาทำการเจรจากับเจ้าหน้าที่ ก่อนจะมีการเปิดประตูบ้าน เข้าไปตรวจตรวจสอบสิงโต โดยพบว่าเป็นลูกสิงโต เพศเมีย อายุประมาณ 4 เดือน ซึ่งทางเจ้าของสิงโต มีการขอนัดหมาย เข้าพบเจ้าหน้าที่ เพื่อแสดงเอกสารการครอบครอง ในวันพรุ่งนี้ ( 24 ม.ค.67 ) ที่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งรอเจ้าของนำเอกสารมาแสดงข้อเท็จจริงต่อไป 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88