ตูมสนั่น!! กระเจิงทั้งวัด ปล่องไฟเมรุเผาศพระเบิด

เกิดเหตุเมรุเผาศพวัด ในพื้นที่บ้านบุญนาคพัฒนา ต.หงาว อ.เทิง พังถล่มลงมา หลังเกิดการระเบิดขึ้นเมื่อวานนี้ (10ก.พ.) ทำให้ นายสมคิด แก้วนวล อายุ 54 ปี สัปเหร่อประจำหมู่บ้านบาดเจ็บสาหัส เพราะถูกเศษอิฐเศษปูน ตกมาใส่บริเวณศีรษะ กู้ภัยเข้าช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ต่อมา นายสมคิด ก็ได้เลยชีวิตลง

     ร.ต.อ.วรเมธ ธรรมจันตา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เทิง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเหตุสุสานระเบิด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะมีการฌานปกิจศพภายในฌาปนสถานวัดบุญนาค หมู่ 20 บ้านบุญนาคพัฒนา ต.หงาว อ.เทิง เย็นวันที่ 10 ก.พ.66 ที่ผ่านมา จึงพร้อมด้วยฝ่ายป้องกันเทศบาล ต.หงาว สมาคมกู้ชีพกู้ภัยเทิงการกุศล ฯลฯ รุดไปตรวจสอบ

     ที่เกิดเหตุพบเมรุเผาศพซึ่งเป็นคอนกรีตที่ใช้เตาเผามีสภาพคอนกรีตด้านข้างแตกกระจายออกมาเป็นจำนวนมาก ทำให้สัปเหร่อซึ่งเป็นชาย 1 คน ชื่อนายสมคิด แก้วนวล อายุ 54 ปี ถูกเศษอิฐกระเด็นถูกศีรษะแตกและมีรอยแผลตามแขน-ขา เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเทิงอย่างเร่งด่วน ขณะที่ญาติมิตรที่ไปร่วมพิธีไว้อาลัยที่อยู่ใกล้เมรุถูกเศษหินเศษอิฐกระเด็นใส่บาดเจ็บเล็กน้อย ท่ามกลางความตื่นตกใจผู้คนที่เดินทางไปร่วมงานประมาณ 300 คน

     จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ทราบว่าก่อนหน้านี้ญาติและชาวบ้านได้นำร่างของผู้เสียชีวิตเป็นชายวัย 83 ปี ซึ่งเสียชีวิตด้วยความชราภาพไปประกอบพิธีฌานปกิจตามปกติ แต่ขณะที่นำร่างเข้าไปยังเมรุแล้ว ระหว่างร่วมยืนสงบนิ่งไว้อาลัย ทางสัปเหร่อซึ่งอยู่ที่เมรุก็ได้จุดเทียนสังขรณ์ 4 ด้านรอบเมรุเผาศพตามประเพณี 

เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุของของการระเบิด อาจเกิดจากแก๊สที่ใช้เผาศพเกิดการรั่ว ทางหน่วยกู้ภัยจึงได้เข้าไปปิดวาล์วแก๊ส และนำถังแก๊สหุงต้ม ขนาด 48 กก. จำนวน 5 ถัง ออกมาให้ห่างตากเมรุเผาศพ เพื่อป้องกันการระเบิดซ้ำซ้อน  “สาเหตุในการระเบิดในครั้งนี้ คาดว่าแก๊สที่ใช้ในการเผาศพเกิดการรั่ว และไปสะสมอยู่ที่ด้านบนปล่องไฟ และบางส่วนก็ลอยลงพื้นด้านล่าง เมื่อทางสัปเหร่อได้จุดไฟแช็กเพื่อจุดเทียนสังขรณ์ ประกายไฟจากไฟแช็กทำให้แก๊สที่สะสมอยู่ด้านบนปล่องไฟเกิดการจุดระเบิดขึ้น โชคยังดีที่ไม่มีใครเป็นอะไรมาก” ผู้ใหญ่บ้าน หมู่บ้านบุญนาคพัฒนา กล่าว 

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนเนื้อหา : banmuang / 77kaoded / thairath / mgronline / one31


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88