สลากฯ ปลอม 400 ใบ! หลังแม่ค้าซื้อมาขาย

ถูกรางวัลมีร้อง! แม่ค้าเร่ขายลอตเตอรี่โร่แจ้งความ ตร. ถูกหลอกขาย “สลากปลอม” 400 ใบ เผยซื้อมาจากตลาดซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ใหญ่ที่สุดใน จ.ขอนแก่น 

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้พานางไพวัลย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี แม่ค้าขายปลีกสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมด้วยสามี เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.รพีพงศ์ จิตต์บุญธรรม สว.สอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี หลังได้เดินทางไปที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถนนสนามบินน้ำ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบ “สลากกินรัฐบาล” ที่รับซื้อต่อมาอีกที จำนวน 400 ใบ หลังจากสงสัยว่าจะเป็น “สลากปลอม” เนื่องจากผิวสัมผัสแตกต่างจากสลากงวดต่างๆที่เคยรับซื้อมาขาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลตรวจสอบแล้วพบว่าสลากที่รับซื้อมาขายต่อนั้นเป็นสลากปลอมทั้งหมด จึงได้อายัดไว้และพามาแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน 

นางไพวัลย์ เปิดเผยว่า ตนเองกับสามีมีอาชีพเดินเร่ขายลอตเตอรี่ในกรุงเทพ โดยในแต่ละงวดที่ผ่านมาตนจะให้น้องสาวที่อยู่จังหวัดขอนแก่นเป็นคนซื้อลอตเตอรี่แล้วส่งมาให้ตนเองเดินขายต่อที่กรุงเทพฯ ซึ่งน้องสาวจะไปหาซื้อลอตเตอรี่มาจากตลาดบ้านหนองหลุบ ต.แดงใหญ่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยของงวดล่าสุดคืองวดประจำวันที่ 16 ก.พ. 66 ตนสั่งซื้อลอตเตอรี่กับน้องสาวไปจำนวน 4 เล่ม เท่ากับ 400 ใบ เป็นเงิน จำนวน 36,000 บาท หรือใบละ 90 บาท หลังจากที่ตนได้รับลอตเตอรี่ที่น้องสาวส่งมาให้ ตนก็พบว่ากระดาษของลอตเตอรี่ในงวดนี้ผิดแปลกไปจากงวดอื่น ๆ ที่ผ่านมา เพราะผิวกระดาษมีความลื่นไม่เหมือนกับสลากที่ปกติทั่วไปที่จะมีความสากจับติดมือ แต่รายละเอียดต่าง ๆ ในใบลอตเตอรี่ก็เหมือนกับลอตเตอรี่ทั่วไป ไม่มีอะไรแตกต่าง ด้วยความสงสัยเป็นอย่างมาก ตนจึงนำสลากที่ได้รับมาจากน้องสาวเดินทางไปที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถนนสนามบินน้ำ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจึงได้รู้ความจริงว่าเป็นลอตเตอรี่ปลอมทั้งหมด 

จึงได้แนะนำให้ตนพาเดินทางมาเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ขายสลากดังกล่าวมาในข้อหาปลอมและใช้เอกสารปลอม(สลากกินแบ่งรัฐบาล) โดยลอตเตอรี่ในงวดนี้ตนยังไม่ทันได้นำออกขายเนื่องจากความสงสัยว่าจะเป็นลอตเตอรี่ปลอม และหลังทราบความจริงตนจึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งให้ทางน้องสาวของตนทราบเรื่อง เพราะเขาก็คงจะถูกหลอกขายลอตเตอรี่ปลอมให้ด้วยเช่นกัน

ด้านพนักงานสอบสวน กล่าวว่า หลังลงบันทึกรับแจ้งความแล้ว จะได้ประสานกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อทำเรื่องอายัดสลากปลอมทั้งหมดไว้ก่อน จากนั้นจะทำเรื่องส่งไปยังโรงพักท้องที่เกิดเหตุ เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ที่นำสลากปลอมมาขายต่อไป ทั้งนี้ตลาดหนองหลุบถือเป็นตลาดซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดขอนแก่น 

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนเนื้อหา : news.ch7 / bangkokbiznews / thaich8


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88