ทนายอนันต์ชัยปัดทำคดีลุงพล เผยไม่ให้ใจก่อน

ทนายอนันต์ชัย ยืนยัน ไม่รับทำคดีให้ ลุงพล และ ป้าแต๋น  เผยเหตุผลเคยให้โอกาสแล้ว แต่เขาไม่เคยให้ใจก่อน ด้านลุงพลออกมาเปิดใจ ตื่นเช้ามาขอพรพระหวัง ทนายอนันต์ชัย รับทำคดี น้องชมพู่ แต่สุดท้ายไม่เป็นดังหวัง พร้อมเล่าสิ่งคาใจก่อนเดินทางออกจากบ้านกกกอก

 

 

 

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 2564 ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงกระแสดังกล่าวว่า หลังจากที่มีการพาดพิงจนทำให้หลายๆ คนคิดว่าเป็นตนเองนั้น คดีนี้ตนอยู่ของตนเฉยๆ ไม่เคยวิจารณ์อะไร เพราะถือว่าเป็นการผิดมารยาท แต่เรื่องนี้เริ่มขึ้นมาจากเช้าวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ทนายฤทธิ์ โทรศัพท์มาหา บอกว่าลุงพลและป้าแต๋น อยากให้ไปเป็นทนายให้ จึงตอบไปว่าตอนนี้กำลังทำคดีอยู่ ไม่สะดวก แต่ตอนเย็นก็โทรมาอีก แต่ไม่รับสายเพราะไม่อยากทำ ไม่สนใจคดีนี้ แต่หลังจากนั้นก็ได้รับการติดต่ออีกหลายครั้ง

 

 

 

จากนั้น ได้สอบถาม ลุงพล–ป้าแต๋น ว่าทำไมจึงต้องการให้ตนไปว่าความให้ ซึ่งลุงพลบอกว่า ทนายตั้มเคยพูดไว้ว่า ทนายอนันต์ชัยเป็นทนายที่แม่นกฎหมายมากที่สุด ซึ่งลุงพลได้พยายามขอความเป็นธรรม ซึ่งเราเคยเปิดใจกว้างให้โอกาส เพราะส่วนตัวมองลุงพลในทางที่ดีและจะใช้ความรู้ความสามารถของตนช่วยลุงพล แต่ตนได้ให้โอกาสลุงพลตั้งแต่วันอาทิตย์ นับตั้งแต่ข่าวออกมาลุงพลไม่เคยให้ใจตน ไม่เคยเอ่ยชื่อเป็นการใช้เกียรติ เพราะหากจะให้ตนว่าความให้ ลุงพลต้องเปรียบเป็นขอทานมาขอร้อง แต่จนถึงตอนนี้จึงถือว่าลุงพลได้ทิ้งโอกาสไปแล้ว

 

ทั้งนี้ การจะจ้างตน หรือต้องการความยุติธรรมจากตนนั้น ไม่จำเป็นต้องมีเงินเสมอไป ถ้าเป็นคนดีจริง อาจไม่ต้องใช้เงินก็ได้ โดยคดีนี้สืบจนจบแล้ว พอจะรู้ว่าใครผิดบ้าง และสังคมจะได้ประโยชน์จากคดีนี้มากกว่า ทั้งยังเป็นกุศลอีกด้วย ฉะนั้นอย่ามาเสียเวลากับตนเลย ถ้าจากนี้ลุงพลจะติดต่อมาอีกก็ไม่รับทำคดีให้แล้ว

 

ลุงพล' เรียกยูทูบเบอร์มาสอบถาม ใครโพสต์อ้างปมระดมเงิน 5-10 ล้าน จ้าง  'ทนายอนันต์ชัย' | เดลินิวส์

 

หลังจาก ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ปัดทำคดีลุงพล ไชย์พล วิภา เหตุไม่ให้ใจก่อน ย้ำชัดอนาคตไม่ขอรับทำคดีให้อีก คดีนี้ลั่นบอกสบายมากอย่าห่วง แต่คุณพลาด ต้องใส่ใจอ้อนวอน ไม่ต้องจ่ายเงินเลยก็ได้ ถ้าเป็นคนดี

 

ลุงพล เผยผ่านยูทูบว่า บางช่วงบางตอน ยืนยันว่า ทนายอนันต์ชัย ไม่ได้เรียกรับเงิน 5 ล้าน 10 ล้านบาท ในการทำคดีน้องชมพู่ ตอนหนึ่งได้ตัดพ้อหลังทนายอนันต์ชัยไม่รับทำคดีด้วยว่า ตัวเองทำอะไรก็ผิดพูดอะไรก็ผิด เกิดเป็นลุงพลมีแต่ผิดตลอด

 

มีคนถามว่าทำไมลุงพลไม่เอ่ยชื่อทนายอนันต์ชัยเพราะทนายยังไม่ได้บอกว่ารับหรือไม่รับลุงพลเลยไม่เอ่ยชื่อเพราะทนายแถลงข่าวบางคำบอกว่าลุงพลไม่เอ่ยชื่อจนมีการไปบอกว่าลุงพลไม่ให้เกียรติ ลุงพล กล่าวว่า เรื่องที่บอกให้ใจ ผมจำได้ ผมไม่เคยมีใครเป็นเพื่อนในเฟซ คนแรกคือท่านอนันต์ชัย ไชยเดช แต่ผมตีความคำพูดท่านไม่ออกทุกคำ เพราะผมจบมาน้อย ผมไม่ใช่นักปราชญ์

 

ที่บอกว่าพวกวงแหวนรอบนอกใครเป็นคนตั้งให้ มีใครยืดอกบ้างว่าเป็นวงแหวนรอบนอกลุงพล-ป้าแต๋น ใครตั้งวงแหวนรอบนอกขึ้นมา ลุงพลตั้งขึ้นมาเพื่อไปตีคนโน้นคนนี้ ผมไม่เคยไปตั้งวงแหวนอะไรนั่นไม่มี อยากให้คนที่ว่าเป็นวงแหวนรอบนอกดูแลลุงพล-ป้าแต๋น ใครเป็นคนตั้ง

 

ผมอยากอธิบายทุกท่านที่บอกว่าเป็นเอฟซี เป็นยูทูบเบอร์ ไปย่ำยีทำให้ท่านเสียหาย ถามหน่อยท่านแถลงไม่รับทำคดีลุงพลป้าแต๋นแล้ว แต่ผมไม่เคยพูดว่าผมจะเอาเงินที่ขายผลิตภัณฑ์ ไปจ้างทนาย 5 ล้าน 10 ล้าน ผมไม่เคยพูด ท่านบอกท่านให้โอกาสผม แต่ผมไม่คว้าไว้ ผมไม่ได้ให้ใจท่าน ไม่เคารพอาชีพทนายของท่าน มี 3 ข้อ ที่ตั้งไว้

 

ลุงพลยังเดินไปหยิบผ้ามาเช็ดตาเช็ดหน้า โดยบอกว่าไม่ได้ร้อง ทั้งนี้มีตอนหนึ่งลุงพลยังหันไปถามยูทูบเบอร์ว่าจะร้องไห้หรือเสียใจดี ที่ท่านทนายอนันต์ชัยไม่รับทำคดีนี้ให้ มีเสียงยูทูบเบอร์บางคนบอกว่าดีใจ ซึ่ง ป้าแต๋น ได้พูดขึ้นมาว่า พอได้แล้ว ขณะที่มีเสียงผู้หญิงคนหนึ่งร้องไห้บอกว่า พอแล้ว

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ข่าวสด/FB:EasyYukhon/ข่อยบอก เจ้าแล้ว