น้ำ รพีภัทร จำใจขาย 2 ล้านบาท ลั่นสัจจะก็คือสัจจะ

น้ำ รพีภัทร ต้องเสียน้ำตา เมื่อเจ้าตัวต้องจำใจขายควายตัวโปรด เจ้าเพลิน มูลค่า 2 ล้านบาท ที่ได้ลั่นสัจจะไว้แล้ว

 

น้ำ รพีภัทร

 

นอกจากเป็นดาราแล้วยังรักในวิถีชีวิตเกษตรกร สำหรับนักแสดงหนุ่ม น้ำ รพีภัทร จึงได้ทุ่มเทเปิดฟาร์มเป็นของตัวเอง ทั้งธุรกิจฟาร์มไก่ชน เลี้ยงควาย ขุดบ่อเลี้ยงปลา เลี้ยงสัตว์อื่น ๆ รวมถึงปลูกผักและผลไม้ ในชื่อ “รพีภัทรฟาร์ม” จากความชอบจึงกลายเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้อย่างมาก

          โดยล่าสุด (6 ธันวาคม 2564) น้ำ รพีภัทร แทบเข่าทรุด เมื่อต้องจำใจขายควายตัวหนึ่งชื่อว่า “เจ้าเพลิน” อายุเพียง 7-8 เดือนเท่านั้น เป็นควายที่เฉลียวฉลาดและมีรูปร่างสวยสง่า หลังจากเคยลั่นวาจาตั้งราคาขายสูงถึง 2 ล้านบาท โดยคิดว่าคงไม่มีใครซื้อราคาซื้อควายตัวนี้ แต่ปรากฏว่ามีคนใจถึงสู้ 2 ล้านบาท เพื่อรับเจ้าเพลินไปดูแล

น้ำ รพีภัทร

ภาพจาก Instagram namrapeepatekpankul

 
น้ำ รพีภัทร ขายควาย

 

กระทั่งถึงเวลาส่งมอบควาย มีพิธีส่งมอบและวงดนตรีบรรเลงสนุกสนาน คนซื้อคือ หมอโต้ง จากฟาร์มรัตนบุรี นำเงินสดเป็นปึก ๆ ใส่พานมามอบให้กับน้ำ รพีภัทร แต่ดาราหนุ่มกลับมีสีหน้าเศร้าสร้อย ไม่ดีใจกับเงินก้อนโตที่อยู่ตรงหน้า ก่อนจะร้องไห้โฮออกมาด้วยความรักและผูกพันที่มีต่อเจ้าเพลิน

 

น้ำ รพีภัทร ขายควาย

         

โดยดาราหนุ่มเข้าไปกอดหมอโต้ง เจ้าของใหม่ของเจ้าเพลิน พร้อมกับฝากฝังให้ดูแลมันอย่างดีเพราะตนเองรักเจ้าเพลินเหมือนลูก ขณะที่หมอโต้งบอกว่าน้ำตั้งราคาไว้สูง ซึ่งตนก็ยอมรับว่าบ้าเหมือนกันที่ซื้อ พร้อมบอกว่าเป็นควายที่แพงที่สุดที่เคยซื้อเลย

 

น้ำรพีภัทร ขายควาย

 

สำหรับผู้ที่มาซื้อควายของดาราหนุ่ม น้ำ รพีภัทร นั้น ดีกรีไม่ธรรมดานั่นคือ หมอโต้ง ปิยะวัฒน์ โดยในวงการคนเล่นควาย จะรู้จักกันเป็นอย่างดี และเป็นคนมีชื่อเสียงในวงการ โดยเปิดศูนย์ผลิตน้ำเชื้อแช่แข็งด้วย

 

 

หมอโต้ง ปิยะวัฒน์ เปิดใจว่า ตนได้ทำศูนย์ผลิตน้ำเชื้อพ่อพันธุ์วัวและควายมานาน โดยจะตระเวนหาซื้อวัวและควายที่เป็นพ่อพันธุ์เข้าองค์ประกอบมาตรฐาน โดยก่อนหน้านี้ตระเวนดูมาเยอะ จนกระทั่งมาเจอกับ เจ้าเพลิน ควายพ่อพันธุ์ที่องค์ประกอบครบถ้วนของน้ำ รพีภัทร จึงตัดสินใจติดต่อไป เพราะเจ้าเพลินเป็นควายรูปร่างดีและเข้าองค์ประกอบที่สุด โดยตรวจสอบไปยังประวัติพ่อและแม่พันธุ์ของเจ้าเพลินด้วย

 

หมอโต้ง ปิยะวัฒน์ เปิดใจอีกว่า จากนั้นได้ติดต่อไปหาน้ำ รพีภัทร โดยให้น้องที่รู้จักกันติดต่อไป โดยน้ำ รพีภัทร บอกว่าถ้าอยากได้ตั้งราคาไว้ 2 ล้านบาท โดยตัดสินใจอยู่สักพักก่อนตัดสินใจซื้อเจ้าเพลินในราคา 2 ล้านบาท โดยเป็นควายที่แพงสุดตั้งแต่ซื้อมา เพราะปกติเคยซื้อแพงสุดราคาประมาณล้านกว่าบาท

 

“ก่อนหน้านี้เคยเจอกับน้ำ รพีภัทร แต่ไม่ได้คุยกันเยอะ กระทั่งมาติดต่อซื้อเจ้าเพลินและได้ตกลงซื้อกัน โดยน้ำ รพีภัทรร้องไห้ตั้งแต่ที่โทร.ติดต่อซื้อกันแล้ว เพราะเขารักควายตัวนี้มาก โดยติดต่อซื้อตั้งแต่เจ้าเพลินอายุ 7 เดือน จนตอนนี้อายุ 11 เดือน จึงได้นำเงินไปให้ แต่จะฝากเลี้ยงไว้อีกประมาณ 5-6 เดือนก่อน เพื่อให้ควายได้อยู่กับแม่”

 

เมื่อถามว่าน้ำ รพีภัทร ได้ฝากอะไรไว้หรือไม่ในการดูแลเจ้าเพลิน ควายตัวโปรด หมอโต้ง ปิยะวัฒน์ กล่าว น้ำ รพีภัทร ร้องไห้และบอกว่าฝากพี่ช่วยดูแลลูกชายผมให้ดีๆ ด้วยนะครับ

 

 

 

 

ขอบคุณ kapook.com/ข่าวสด/ภาพจาก TikTok @dram1321_0