นร. 2 พันคนไล่ ผอ.หื่น แอบดูครูอาบน้ำ

นักเรียนโรงเรียนมัธยมที่บึงกาฬร่วมกันประท้องก่อม็อบไล่ ผอ.โรงเรียน หลังก่อเหตุนุ่งผ้าเช็ดตัวผืนเดียวแอบดูครูสาว หลังก่อเหตุยังทำตัวปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนเขตการศึกษาต้องเข้ามาคุมสถานการณ์ สั่งย้าย ผอ. ในทันที ทำให้ม็อบเด็กสงบลง ส่วนครูเปิดใจ ไม่คิดว่าคนที่เราศรัทธาจะทำแบบนี้ได้

 

 

 

กรณีเพจเฟซบุ๊ก เจ๊ม๊อย V plus โพสต์เรื่องราวว่าของผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.บึงกาฬ ถูกจับได้ว่าแอบดูครูสาวในโรงเรียนอาบน้ำ ล่าสุดเช้าวันที่ 27 ม.ค. 2565 ที่ หอโดมหน้าเสาธงโรงเรียนดังกล่าวได้มีนักเรียนจำนวนกว่า 1,917 รวมตัวประท้วงพร้อมนำป้ายผ้าและกระดาษเขียนข้อความขับไล่ ผอ. มาชูป้ายจำนวนมาก

 

 
 

ด้าน นายนรภัทร สิทธิจักร รอง ผอ.สพม.บึงกาฬ ได้รับมอบหมายจากนายสาส์นลิขิตชัย พลไธสง ผอ.เขต สพม.บึงกาฬ เข้าพบผู้บริหารโรงเรียน คณะกรรมการสถานศึกษา ครูสาวผู้ถูกละเมิดและออกมาพบนักเรียนที่นั่งรออยู่ในหอโดมหน้าเสาธง โดยได้ชี้แจงว่า ขณะนี้ได้สั่งย้าย ผอ. ผู้ก่อเรื่องไปช่วยราชการที่ สพม.บึงกาฬแล้ว ตั้งแต่วันนี้ (27 ม.ค.)เป็นต้นไป

 
 
 

ขบวนการต่อไปก็คือตั้งกรรมสารสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและสอบสวนความผิดทางวินัยต่อไป ทำให้นักเรียนเข้าใจและเป็นที่พอใจกับคำตอบที่รอคอย จึงแยกย้ายกันเข้าห้องเรียนตามปกติ โดยก่อนหน้านี้ได้พากันเข้าไปสวนกอดและร้องไห้ปลอบใจคุณครูททั้ง 2 คนที่ถูก ผอ.กระทำการละเมิดสิทธิ์ ครูสาวที่ถูกถ้ำมองยังคงขอทำงานที่เดิมไม่ได้ย้ายกลับภูมิลำเนา ส่วนครูสาวอีกรายผู้ที่แจ้งครูเวรให้มาตรวจสอบ ขอย้ายตัวเองกลับภูมิลำเนามีผลตั้งแต่วันจันทร์หน้า 31 ม.ค.นี้

 

 

ผู้สื่อข่าวสอบถาม ครูปลา นามสมมุติ เล่าว่า เหตุเกิดประมาณเที่ยงคืนเศษ ของวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังทำงานในบ้านพักครู ที่มีลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว สองห้องติดกันแต่กั้นแบ่งออกเป็นสองห้องมีตนเองและเพื่อนครูสาวอีกท่านอยู่คนละห้อง มีห้องน้ำอยู่ในตัวบ้านทางด้านหลังของตัวอาคาร ตัวบ้านพักครูหลังนี้อยู่ใกล้กับบ้านพักของผู้อำนวยการโรงเรียน ระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงเหมือนคนเดินมาด้านหลังบ้านพัก (ที่ได้ยินเพราะดึกสงัดเงียบ เสียงใบไม้แห้งดังตอนโดนเหยียบจึงเกิดเสียงดัง)

 
 
ผอ. โรงเรียนฉาว
 
 

ตนก็เริ่มรู้สึกไม่ปลอดภัย เลยรีบส่งไลน์ไปเล่าให้ครูผู้ชายที่เป็นครูเวรให้มาตรวจสอบ กระทั่งครูผู้ชายที่เข้าเวร มาที่บ้านพัก ก็เห็นมีชายนุ่งผ้าขนหนูกำลังแอบด่อมๆ มองๆ ด้านหลังห้องน้ำของบ้านพักครูอีกท่านที่อยู่ติดกัน ครูเวรผู้ชายจึงตะโกนขึ้นจากนั้นชายคนก่อเหตุก็รีบวิ่งหลบหายเข้าไปในบ้านพักของผู้อำนวยการโรงเรียน

 

ผอ. โรงเรียนฉาว

 

ต่อมาครูเวรได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบภาพผู้ชายที่เดินออกมาจากบ้านพักของผู้อำนวยการโรงเรียนในสภาพนุ่งแต่ผ้าขนหนูผืนเดียว แล้วเดินไปทางด้านหลังบ้านพักของครูปลาซึ่งเป็นห้องน้ำ ตรงนั้นเป็นมุมมืด กระทั่งกล้องจับภาพอีกครั้งเห็น ชายคนเดิมวิ่งหนีครูเวร ที่เข้ามาพบจนผ้าขนหนูหลุดลุ่ย แล้วกลับเข้าไปในบ้านพักของผู้อำนวยการโรงเรียน

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/ไทยรัฐ/เรื่องเล่าเช้านี้/ เจ๊ม๊อย V plus